สำนักสิ่งแวดล้อม ประชุมผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567 ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน

วันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (6 ก.พ. 67) เวลา 11.00 น. นายอาฤทธิ์  ศรีทอง และนางสาววรนุช  สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ครั้งที่ 1/2567 เพื่อติดตามความคืบหน้า เร่งรัดการดำเนินงานตามนโยบายและการดำเนินภารกิจในความรับผิดชอบของสำนักสิ่งแวดล้อม โดยในวันนี้ที่ประชุมแจ้งแนวทางการปฏิบัติด้านการเงินบัญชีและพัสดุ การดำเนินการด้านงบประมาณเร่งรัดการก่อหนี้ให้ทันปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ส่วนการดำเนินการตามกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยเน้นตัวชี้วัดที่ 3.1 ร้อยละความสำเร็จในการยกระดับการเปลี่ยนผ่านดิจิทัลภาครัฐเพื่อบริหารราชการที่ยืดหยุ่น โปร่งใส คล่องตัว ประกอบด้วย 8 ระบบ ได้แก่ MIS2  สารบัญอิเล็กทรอนิกส์  ร้องทุกข์ในระบบ Traffy Fondue  การร้องเรียนผ่าน Chat Bot  แอปพลิเคชัน BKK Waste Pay และAir BKK การลาอิเล็กทรอนิกส์ การใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ e-mail โดยใช้ของหน่วยงาน Bangkok.go.th,  E-Meeting และการยืนยันตัวตน 

นอกจากนี้ ได้มีการรายงานความคืบหน้าและประกาศรางวัลกิจกรรม Green Office ชีวิตน่าอยู่ ที่สำนักสิ่งแวดล้อมดำเนินการ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้บุคลากรในหน่วยงานร่วมดำเนินการ สำหนับหน่วยงานที่ได้รับรางวัล รางวัลที่ 1 ได้แก่ สำนักงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ กองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ กองนโยบายและแผนงาน รางวัลชมเชย 3 รางวัล ได้แก่ สำนักงานเลขานุการ สำนักงานสวนสาธารณะ และกองกำจัดมูลฝอย ส่วนรางวัลคนช่างโพส อันดับ 1 ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการ อันดับ 2 ฝ่ายขนถ่ายสิ่งปฏิกูล สำนักงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฏิกูล และอันดับ 3 ฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักงานเลขานุการ 

การประชุมในวันนี้ มีผู้บริหาร บุคลกร และเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และประชุมระบบทางไกล