รองผู้ว่าฯจักกพันธุ์ ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงสวนทวีวนารมย์ เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ

วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (2 มี.ค. 67)  นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามการปรับปรุงสวนทวีวนารมย์ สืบเนื่องจากการลงพื้นที่ครั้งที่ผ่านมา พบว่าระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติบางส่วนชำรุดเสียหาย ระบบไฟฟ้าส่องสว่างยังไม่ครอบคลุมพื้นที่ ทางเดิน-วิ่ง ซึ่งเป็นวัสดุยางแอสฟัลต์คอนกรีต มีรอยแตกร้าว บางจุดมีการทรุดตัว ถนนมีสภาพชำรุดเป็นหลุม ก่อให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง รั้วรอบสวนบางส่วนชำรุด ประตูเปิด-ปิดชำรุด สีรั้วหลุดร่อนเป็นสนิม สนามกีฬาพื้นหลุดร่อน ระบบกล้อง CCTV ยังไม่ครอบคลุมทั่วพื้นที่ ม้านั่งในสวนชำรุดเสียหาย บันไดไม้สะพานข้ามร่องสวนมะพร้าวชำรุดผุพัง ทั้งนี้ สำนักสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ภายในสวนที่ชำรุดเสียหายเสร็จเรียบร้อยแล้ว คงเหลือระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติบางส่วน ระบบไฟฟ้าส่องสว่างบางจุด บันไดไม้สะพานข้ามร่องสวนมะพร้าว และม้านั่งในสวนมะพร้าวผุผังและตกลงไปในร่องน้ำ ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินสำรวจพื้นที่โดยรอบและตรวจสอบความเรียบร้อยตามจุดที่ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักสิ่งแวดล้อมพิจารณาจัดสรรงบประมาณปรับปรุงในส่วนที่เหลืออยู่ให้แล้วเสร็จ เพื่อความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร

การลงพื้นที่ในวันนี้มี นางวริษฐา วรรณวิไล ผู้อำนวยการส่วนสวนสาธารณะ 2  สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล