ประชุมนัดแรกส่วนนิทรรศการ “เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม” เตรียมจัดงาน BKK EXPO 2024

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567
image

(18 เม.ย. 67) เวลา 13.30 น. นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดงาน BKK EXPO 2024  ในส่วนนิทรรศการ “เมืองยั่งยืน ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม” ณ ห้องประชุม 2 ชั้น 14 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

การประชุมครั้งนี้ เป็นการหารือเกี่ยวกับการจัดงาน BKK EXPO 2024 มหกรรมแสดงผลงาน กทม. ในกลุ่มที่ 4 “เมืองยั่งยืน ด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม” โดยมีรองปลัดฯ ชาตรี  กำกับดูแลการนำนำเสนอผลการดำเนินงาน ซึ่งประกอบด้วยประเด็นหลัก ได้แก่ การจัดการขยะ  พื้นที่สีเขียว พลังงาน ฝุ่น PM2.5 การจัดการน้ำเสีย โครงการโรงบำบัดน้ำเสียของชุมชน และโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศ เพื่อพิจารณานำมาจัดแสดงในส่วนนิทรรศการ ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย. 2567 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ ทั้งนี้ประธานได้มอบหมายทุกส่วนราชการพิจารณาการผลการดำเนินงานตามนโยบายของกรุงเทพมหานคร หรือสิ่งที่น่าสนใจตามภารกิจ เพื่อนำเสนอในที่ประชุมครั้งต่อไป

สำหรับการจัดนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ได้ใช้ชื่องานว่า BKK EXPO 2024 ภายใต้แนวคิด #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ โดยได้กำหนดการจัดงาน 3 ครั้ง ดังนี้ 1. การนำเสนอผลงาน 2 ปี และนิทรรศการย่อย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 2 มิ.ย. 67 ณ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 2. BKK EXPO 2024 มหกรรมแสดงผลงาน กทม. ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย. 67 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ และ 3. นิทรรศการย่อย ครั้งที่ 2 ในช่วงเดือน ส.ค. 67  ซึ่งจะมีการนำเสนอข้อมูลของหน่วยงานต่าง ๆ ภายในงาน โดยการแบ่งการนำเสนอข้อมูลตามกลุ่มภารกิจ ออกเป็น 5 กลุ่ม และการจัดงานส่วนกลาง โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานครกำกับดูแลการดำเนินงานในแต่ละกลุ่มภารกิจ ประกอบด้วย 1. เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง 2. เมืองเดินทาง เส้นทางและสายน้ำ 3. เมืองสร้างสรรค์ การศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิต 4. เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม 5. เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน

การประชุมในวันนี้มี นายประพาส  เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการระบายน้ำ สำนักงานการต่างประเทศ สำนักงานประชาสัมพันธ์ ผู้แทนกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ เข้าร่วมประชุม