สวนสาธารณะ กทม. รับรางวัล “ห้องน้ำมาตรฐานดีเด่น” ในพิธีมอบรางวัลการประกวดสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567

วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (18 ต.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมพิธีมอบรางวัลการประกวดสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้รับรางวัลห้องน้ำมาตรฐาน “ดีเด่น” กลุ่มสวนสาธารณะ จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ บางบอน เขตบางบอน และสวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า 

สำหรับการประกวดสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร จัดขึ้นโดยสำนักอนามัยตามโครงการพัฒนาสุขลักษณะห้องน้ำสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสรรหาห้องน้ำสาธารณะต้นแบบ เพื่อเป็นตัวอย่างในการพัฒนาห้องน้ำสาธารณะให้เจ้าของสถานประกอบการ/อาคารสถานที่ จำนวน 12 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ ตลาดสด ร้านอาหาร โรงพยาบาล ศาสนสถาน สวนสาธารณะ สถานที่ราชการ สถานศึกษา สถานีบริการเชื้อเพลิง สถานีขนส่ง ห้างสรรพสินค้า/ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว และห้องน้ำริมทาง ซึ่งผลการตัดสินปรากฏว่ามีสถานที่ที่ได้รับรางวัลสุดยอดห้องน้ำแห่งปีของกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2567 จำนวน 17 แห่ง รางวัลห้องน้ำมาตรฐานดีเด่น จำนวน 34 แห่ง และสถานที่ได้รับรางวัลห้องน้ำขวัญใจมหาชน จำนวน 3 รางวัล  สำหรับรางวัลดังกล่าว ถือว่าเป็นต้นแบบและแบบอย่างให้กับสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร และสถานที่อื่นๆ ในการพัฒนาและดูแลห้องน้ำสาธารณะให้ถูกสุขลักษณะ สร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าใช้บริการต่อไป