สำนักสิ่งแวดล้อม ชวนน้องมองโลกผ่านสิ่งแวดล้อม ในกิจกรรม BMA KID CAMP เรียนรู้ธรรมชาติรอบตัวและร่วมอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (14 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกิจกรรม “ชวนน้องมองโลกผ่านสิ่งแวดล้อม : BMA KID CAMP” ชวนเด็กและเยาวชน อายุระหว่าง 7-12 ปี พร้อมครอบครัว จำนวน 40 ครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อเรียนรู้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมรอบตัว ณ สวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เขตจตุจักร

สำหรับกิจกรรม “ชวนน้องมองโลกผ่านสิ่งแวดล้อม : BMA KID CAMP” สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานครจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้และดูแลสิ่งแวดล้อมรอบตัวผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ภายในสวนสาธารณะของกรุงเทพมหานคร อาทิ กิจกรรมเรียนรู้วงจรชีวิตผีเสื้อในอุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร ทำความรู้จักพรรณไม้หายากและทรงคุณค่า กิจกรรม Workshop และ DIY ร้อยโมบายลูกปัดดินเผา ทำขนมจีบดอกช่อผกาและขนมเผือกมัน การปลูกต้นไม้อาหารผีเสื้อ การวาดภาพจากสีธรรมชาติ การทำพวงกุญแจจากวัสดุเหลือใช้ ฯลฯ โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้เปิดรับสมัครน้อง ๆ อายุระหว่าง 7 – 12 ปี พร้อมครอบครัว จำนวน 40 ครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรม โดยน้อง ๆ ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับเกียรติบัตรจากกรุงเทพมหานคร 

นอกจากนี้ ในวันนี้ได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะการประกวดภาพถ่าย “เรื่องเล่าจากสวน 15 นาที” ในหัวข้อ “ฉัน เรา เขา เธอ” ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรู้จักสวน 15 นาที ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวสาธารณะ ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ด้วยการเดินเท้าภายใน 15 นาที หรือระยะทางประมาณ 800 เมตร พร้อมทั้งได้มีการจัดแสดงภาพถ่ายที่ชนะการประกวดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ชมกันด้วย ทั้งนี้ กิจกรรม “ชวนน้องมองโลกผ่านสิ่งแวดล้อม : BMA KID CAMP” และ กิจกรรมประกวดภาพถ่าย “เรื่องเล่าจากสวน 15 นาที” ในหัวข้อ “ฉัน เรา เขา เธอ” เป็นกิจกรรมตามโครงการสื่อสารเพื่อขับเคลื่อนเมืองสิ่งแวดล้อมดีอย่างยั่งยืน เพื่อสื่อสารการดำเนินงานการขับเคลื่อนเมืองสิ่งแวดล้อมดี สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภารกิจด้านการจัดการสิ่งแวดล้อม และการมีส่วนร่วมในการจัดการปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกภาคส่วน ถือเป็นพลังสำคัญในการดูแลสิ่งแวดล้อมที่จะสามารถสร้างความตระหนักรู้สู่สังคมในวงกว้างเพื่อให้เกิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไป