สำนักสิ่งแวดล้อม จัดเต็มหลักสูตรการขุดล้อมไม้ขนาดเล็กและการดูแลรักษาแก่ประชาชน เพื่อร่วมดูแลและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพมหานคร

วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

(13 ก.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เยี่ยมชมและทักทายผู้เข้าร่วมการอบรมโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการเกษตรแก่คนเมืองเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของกรุงเทพมหานคร หลักสูตรที่ 6 การขุดล้อมไม้ขนาดเล็กและการดูแลรักษา ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม โดยสำนักงานสวนสาธารณะจัดขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านรุกขกรรม การดูแลรักษาต้นไม้ของเมือง สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติและปรับใช้ได้อย่างถูกต้อง เพื่อร่วมดูแลและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพมหานคร โดยเป็นการจัดอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนทั่วไป ไม่เสียค่าใช้จ่าย ณ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร และสวนวชิรเบญจทัศ เขตจตุจักร

สำหรับการอบรมเสริมสร้างความรู้ด้านการเกษตรแก่คนเมืองให้กับประชาชนหลักสูตรที่ 6 การขุดล้อมไม้ขนาดเล็กและการดูแลรักษา ในวันนี้เป็นการบรรยายและสาธิตการขุดล้อมต้นไม้โดยวิทยากรผู้ชำนาญการในเรื่องของการขุดล้อมต้นไม้จากสมาคมรุกขกรรมไทยและวิทยากรจากกรุงเทพมหานคร ที่ร่วมกันถ่ายทอดความรู้พร้อมสาธิตและให้ฝึกปฎิบัติ รวมถึงตอบข้อซักถามเกี่ยวกับการปฎิบัติงานต่าง ๆในด้านการขุดล้อมถึงปัญหาอุปสรรคและวิธีการแก้ไข ตลอดจนการดูแลรักษาสุขภาพต้นไม้หลังจากการขุดล้อมย้ายเพื่อให้ต้นไม้มีสุขภาพแข็งแรงเมื่อนำไปดูแลต่อ โดยมีรองผู้อำนวยการสิ่งแวดล้อมร่วมสังเกตการณ์ พร้อมทั้งร่วมซักถามเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับพื้นที่ต่าง ๆ ที่สำนักสิ่งแวดล้อมดูแลทั่วกรุงเทพมหานครในอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการดูแล ฟื้นฟู รักษาสุขภาพต้นไม้หลังจากการขุดล้อมย้ายเพื่อลดความเสี่ยงอันตราย ต้นไม้มีสุขภาพแข็งแรง สร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองและทรัพย์สิน รวมถึงเพื่อประโยชน์ต่อครอบครัวและชุมชน และยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครสีเขียวที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไป