ผู้ว่า ฯ ชัชชาติ ให้กำลังใจผู้เข้าร่วมอบรมโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการเกษตรแก่คนเมือง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของกรุงเทพมหานคร ที่สวนเบญจกิติ

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

(22 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ทักทาย และให้กำลังใจ ผู้เข้าร่วมการอบรมเสริมสร้างการประเมินสุขภาพและความเสี่ยงอันตรายของต้นไม้เบื้องต้นในโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านการเกษตรแก่คนเมือง เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของกรุงเทพมหานคร ณ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย

สำหรับการอบรมเสริมสร้างความรู้ด้านการเกษตรแก่คนเมืองให้กับประชาชน กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านรุกขกรรม การดูแลรักษาต้นไม้ของเมือง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง เพื่อร่วมดูแลและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้กรุงเทพมหานคร โดยจัดอบรมให้ฟรี จำนวน 6 หลักสูตร โดยในวันนี้เป็นการอบรมในหลักสูตรที่ 3 การประเมินสุขภาพและความเสี่ยงอันตรายของต้นไม้เบื้องต้น ซึ่งจะมีการบรรยายเนื้อหาการประเมินสุขภาพและความเสี่ยงอันตรายของต้นไม้เบื้องต้นตามหลักวิชาการในช่างเช้า  และลงปฏิบัติสำรวจ/สังเกตลักษณะปกติหรือผิดปกติของต้นไม้ตัวอย่างในพื้นที่บริเวณสวนเบญจกิติ ในช่วงบ่าย  ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อมได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากรุกขกรกทม สมาคมรุกขกรรมไทย ชมรม KU รุกขกร และโรงเรียนต้นไม้ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ ในกิจกรรมแต่ละฐาน ซึ่งประชาชนที่ผ่านการอบรม  จะสามารถนำองค์ความรู้ไปพัฒนาต่อยอดเพื่อการประเมินสุขภาพและความเสี่ยงอันตรายของต้นไม้เบื้องต้นได้อย่างถูกต้อง ลดความเสี่ยงสร้างความปลอดภัยให้กับตัวเองและทรัพย์สิน และเพื่อประโยชน์ต่อครอบครัวและชุมชน รวมถึงยังเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้กรุงเทพมหานคร เป็นมหานครสีเขียวที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนต่อไปด้วย

ทั้งนี้ สำนักสิ่งแวดล้อมจะมีการอบรม หลักสูตร 4  การฟื้นฟู ศัลยกรรมต้นไม้และการค้ำยัน ในวันเสาร์ที่ 29 มิถุนายน 2567 ณ สวนสราญรมย์ หลักสูตรที่ 5 โรคและแมลงของต้นไม้ใหญ่เบื้องต้น อบรมในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ณ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร และสวนวชิรเบญจทัศ และหลักสูตรที่ 6 การล้อมไม้ขนาดเล็กและการดูแลรักษา อบรมในวันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2567 ณ อุทยานผีเสื้อและแมลงกรุงเทพมหานคร และสวนวชิรเบญจทัศ ต่อไป

                                                                                 #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ
                                                                                      #BKKEXPO2024
                                                                                     #กรุงเทพมหานคร