กทม. รับมอบเครื่องจัดเก็บขยะจาก ชินเมวา (กรุงเทพ) บีบอัดขยะก่อนขนย้ายไปทำลายอย่างถูกวิธี

วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (24 เม.ย. 67) เวลา 10.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบเครื่องจัดเก็บขยะ (Dust Drum) รุ่น XRF 10-34 ขนาด 10 ลูกบาศก์เมตร รองรับปริมาณขยะได้ 2 ตัน จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 3,000,000 บาท จากนายโนริสึกุ อิชิบะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินเมวา (กรุงเทพ) จำกัด เพื่อเป็นเครื่องต้นแบบให้กรุงเทพมหานครใช้ในการจัดการขยะมูลฝอยภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง โดยเครื่องดังกล่าวเป็นเครื่องจัดเก็บขยะระบบปิด ทำการบีบอัดขยะ ก่อนขนย้ายไปทำลายอย่างถูกวิธี 

สำหรับเครื่องจัดเก็บขยะ (Dust Drum) ดำเนินการโดย บริษัท ชินเมวา (กรุงเทพ) จำกัด เป็นเครื่องจัดเก็บขยะระบบปิดที่ช่วยลดกระบวนการของทรัพยากรทั้งหมดในการจัดการขยะมูลฝอยได้ร้อยละ 30 มีกระบวนการจัดการขยะที่สะอาด สะดวก รวดเร็ว ถูกสุขอนามัย ระบบการจัดการน้ำขยะ ทำให้ไม่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน และปราศจากพาหะนำโรคหรือสัตว์ร้ายต่างๆ รวมถึงใช้พื้นที่เก็บขยะน้อย ใช้แรงงานในการจัดเก็บและขนถ่ายน้อยลง พร้อมทั้งขนถ่ายได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดพลังงาน และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งกรุงเทพมหานครสามารถจะนำเครื่องจัดเก็บขยะมาปรับใช้ในการบริหารจัดการขยะในกรุงเทพมหานครต่อไป

ในวันนี้ นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนของกรุงเทพมหานคร  นายอาฤทธิ์  ศรีทอง รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม  ผู้บริหารเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม  ผู้บริหารเจ้าหน้าที่ บริษัท ชินเมวา (กรุงเทพ) จำกัด และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบ ณ จุดติดตั้งเครื่องเก็บขยะ บริเวณด้านข้างอาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง