เดินหน้าติดตั้งตู้น้ำดื่มตามนโยบาย “น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ฟรี ทั่วกรุง”

วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2567
image

วันนี้ ( 5 เม.ย. 67) นายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมหารือเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร “น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ฟรี ทั่วกรุง” 

เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมาย 200 จุด ทั่วกรุง โดยต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมของตำแหน่งการติดตั้ง คุณลักษณะกลางของตู้กดน้ำ การควบคุมคุณภาพน้ำดื่ม ค่าบำรุงรักษาภายหลังการติดตั้ง ค่าสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นรวมถึงการใช้งบประมาณในการจัดซื้อ และกรอบระยะเวลาการดำเนินการ ทั้งนี้จะมีการสรุปมติที่ประชุมเพื่อนำเข้าพิจารณาในการประชุมผู้บริหารต่อไป

สำหรับนโยบาย น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ฟรี ทั่วกรุง เป็นนโยบายตามแผนปฏิบัติราชการกรุงเทพมหานคร ประจำปี พ.ศ.2568 ซึ่งมีสำนักการโยธาเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก และสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักอนามัย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักพัฒนาสังคม และสำนักงานเขต เป็นหน่วยงานสนับสนุน เพื่อให้การดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ โดยในวันนี้ได้ร่วมหารือการติดตั้งตู้น้ำดื่มให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพฯ โดยมีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้แทนสำนักอนามัย สำนักการโยธา สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง สำนักอนามัย สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว สำนักการศึกษา สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักพัฒนาสังคม และผู้แทนจาก 6 กลุ่มเขต เข้าร่วมหารือ ณ ห้องประชุมชั้น 19 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง