หารือเตรียมการจัดเสวนาวิชาการ”ทิศทาง EIA กทม. 2024” พัฒนาการก่อสร้างไม่สาร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

วันอังคารที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (28 พ.ค. 67) เวลา 14.00น. นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมการจัดงานเสวนาวิชาการ “ทิศทาง EIA กทม.2024” เพื่อพัฒนาระบบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของกรุงเทพมหานคร โดยมีนายประพาส เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ.ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

การหารือในวันนี้ได้พิจารณาแนวทาง รูปแบบและสถานที่จัดงานหัวข้อเสวนา และการนำเสนอประเด็นการประชุมกลุ่มย่อย โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่ม 1 กระบวนการเสนอและพิจารณารายงาน EIA (การจัดทำ) สำนักสิ่งแวดล้อม ผู้ประกอบการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องร่วมประชุม ณ.ห้องประชุม 1 สำนักสิ่งแวดล้อม ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

การหารือในวันนี้ได้พิจารณา แนวทาง รูปแบบและสถานที่จัดงานหัวข้อเสวนา ผู้เข้าร่วมสวนา และการนำเสนอประเด็นการประชุมกลุ่มย่อย โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่ม 1 กระบวนการเสนอและพิจารณา รายงาน EIA (การจัดทำ) กลุ่มที่ 2 การจัดทำรายงาน EIA (พิจารณา) และกลุ่มที่ 3 การกำหนดมาตรการ และการบังคับใช้ (การติดตาม) ซึ่งจะนำผลจากการเสวนารวบรวมเป็นประเด็น เพื่อนำมาเป็นข้อมูล ในการจัดทำคู่มือและแนวทางที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการพิจารณารายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมด้านอาคาร แรจัดสรรที่ดิน และบริการชุมชน กรุงเทพมหานครต่อไป