ก้าวสู่ปีที่ 3 โครงการความร่วมมือ City-to-City ระหว่างกรุงเทพมหานครและเมืองโยโกฮามา สู่การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (17 พ.ค. 67) เวลา 10.00 น. นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานการประชุมเปิดตัวโครงการ City-to-City Collaboration for Zero-Carbon Society เพื่อพิจารณารายละเอียดกิจกรรมที่จะดำเนินการตามโครงการความร่วมมือ City-to-City ปีที่ 3 และโครงการที่เกี่ยวข้องกับการลดก๊าซเรือนกระจกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้แทนเมืองโยโกฮามา ได้กล่าวแนะนำโครงการความร่วมมือ City-to-City ปีที่ 3 รวมถึงการร่วมกันพิจารณาแผนการดำเนินงาน กิจกรรม และแผนการตรวจวัด การรายงานผล การทวนสอบ (MRV) และการจัดทำแนวทางการดำเนินงานในภาคการจัดการมูลฝอยของกรุงเทพมหานครของโครงการ PaSTI (Partnership to Strengthen Transparency to co-innovation) ภายใต้โครงการความร่วมมือ City-to-City ปีที่ 3 โดยจะมีการเปิดตัวโครงการฯ ในวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ภายในงาน BKK EXPO 2024 ที่กรุงเทพมหานครจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 23 มิถุนายน 2567 ณ สวนเบญจกิติ เขตคลองเตย

การประชุมในวันนี้มี ผู้แทนเมืองโยโกฮามา ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานการต่างประเทศ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง และผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์