สำนักสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนการจัดทำแผนและติดตามประเมินผลแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2567

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันนี้ (16 พ.ย. 66) เวลา 10.30 น. นายประพาส  เหลืองศิรินภา ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานจัดทำแผนและติดตามประเมินผลแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 1/2566 ณ ห้องประชุม 2 สำนักสิ่งแวดล้อม และผ่านการประชุมทางไกล (Video Conference) 

ในการประชุมได้แจ้งการแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการและคณะทำงานจัดทำแผนและติดตามประเมินผลปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2567 ของสำนักสิ่งแวดล้อม  และแจ้งผลการประเมินการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ของสำนักสิ่งแวดล้อม  และกรอบการประเมินผลการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยตัวชี้วัดเจรจา ประกอบด้วย 1.ร้อยละความสำเร็จในการปลูกต้นไม้ 1 ล้านต้น  2.ระดับความสำเร็จในการเพิ่มสวน 15 นาที  3.ร้อยละรถยนต์ที่ตรวจวัดควันดำมีค่าเกินเกณฑ์มาตรฐานต่อรถยนต์ที่ตรวจวัดควันดำทั้งหมด  4.ร้อยละความสำเร็จในการจัดการมูลฝอยในแหล่งน้ำในพื้นที่คลองเป้าหมาย ร่วมกับสำนักการระบายน้ำ ได้แก่ คลองบางกอกใหญ่ คลองบางเขนใหม่ และคลองบางซื่อ  5.ระดับความสำเร็จในการเสนอร่างข้อบัญญัติกรุงเทพมหานครเกี่ยวกับการจัดการมูลฝอย ณ แหล่งกำเนิด และ6.ร้อยละความสำเร็จในการส่งเสริมให้ประชาชนใช้ระบบรายงานผลการตรวจวัดและพยากรณ์แจ้งเตือนค่าฝุ่นละอองสำหรับประชาชน (AirBKK) การพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของสำนักสิ่งแวดล้อม ประจำปี พ.ศ. 2567 ได้นำเสนอ “โครงการ Route map รถเก็บขนมูลฝอยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บ” ซึ่งเป็นโครงการต่อยอดจากโครงการนวัตกรรมของ ปี 2566 เสนอรายละเอียดโครงการต่อคณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาต่อไป

ทั้งนี้ กองนโยบายและแผนงาน สำนักสิ่งแวดล้อม ได้จัดทำ (ร่าง) แผนปฏิบัติราชการของสำนักสิ่งแวดล้อม โดยให้ ทุกส่วนราชการ เพิ่มเติมข้อมูล คำนิยาม วิธีคำนวณตาม KPI และกิจกรรมอื่น ๆ ที่ดำเนินการเพิ่มเติมและส่งภายในเดือนพฤศจิกายน 2566