กทม. เตรียมความพร้อมงานกาชาด สวนลุมฯ เน้น “ไม่เทรวม” เพื่อลดปริมาณขยะ

วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

วันนี้ (24 พ.ย.66) นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ตรวจความพร้อมการบริหารจัดการขยะงานกาชาด ประจำปี 2566 โดยมีนายอาฤทธิ์ ศรีทอง นางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่พร้อมรายงานข้อมูล ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

กรุงเทพมหานครเน้นย้ำผู้จัดงานงานกาชาดประจำปี 2566 รักษาสิ่งแวดล้อมและเข้มงวดด้านความปลอดภัย โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้ประสาน เจ้าหน้าที่กาชาด เจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยพร้อมรถบอลลูนไลท์ ร่วมดูแลรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่ โดยมีการตั้งกองอำนวยการร่วมฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยของการจัดงานกาชาดบริเวณด้านหลังลุมพินีสถาน 

ในส่วนเรื่องความสะอาดและการจัดเก็บขยะภายในงาน สำนักงานจัดการมูลฝอยและสิ่งปฎิกูล สำนักสิ่งแวดล้อม  จัดเตรียมความพร้อมเรื่องการคัดแยกขยะตามแนวทาง “ไม่เทรวม” และ “กรีนอีเวนท์” โดยจัดจุดคัดแยกขยะ แบ่งเป็น ขยะรีไซเคิล ขยะทั่วไป ขยะเศษอาหาร พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์ รวม 40 จุด ครอบคลุมทั่วพื้นที่การจัดงานและจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตประจำจุดคัดแยกขยะ เพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนทิ้งขยะให้ถูกประเภท รวมถึงจัดรถสุขาเคลื่อนที่ให้บริการตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 15 คัน เพื่อให้บริการประชาชนที่มาเที่ยวชมงานเพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับงานกาชาดประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-18 ธันวาคม 2566 ณ สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร ขอความร่วมมือประชาชนแยกทิ้งขยะให้ถูกประเภท และทิ้งในจุดที่จัดเตรียมไว้ เพื่อความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

#แยกขยะที่ต้นทาง #สิ่งแวดล้อมดี #ไม่เทรวม