สำนักสิ่งแวดล้อม ส่งมอบชุดชั้นในกว่า 40 Kg. ที่รับบริจาคในโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ให้ไทยวาโก้ นำไปกำจัดถูกวิธี ช่วยลดขยะชุมชนได้ถึง 0.04 ตัน

วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (11 ม.ค. 67) นางสาววรนุช  สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นผู้แทนกรุงเทพมหานคร ในนามของสำนักสิ่งแวดล้อม ส่งมอบชุดชั้นในเสื่อมสภาพทุกยี่ห้อ  ในโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” ให้แก่นายพงษ์สันต์ วงเสริมหิรัญ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยพัฒนาและนวัตกรรม ที่ปรึกษาโครงการวาโก้บราเดย์ บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด(มหาชน) เพื่อนำไปทำลายและกำจัดอย่างถูกวิธี เป็นการร่วมดูแลสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายสิ่งแวดล้อมดีของกรุงเทพมหานคร โดยมีนางนราวรรณ  ลายทอง เลขานุการสำนักสิ่งแวดล้อม และนางสาวนภสร เจริญผล ผู้จัดการแผนก  CSR พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท ไทยวาโก้ จำกัด (มหาชน) ร่วมรับมอบ ณ สำนักสิ่งแวดล้อม ชั้น 2 อาคาร 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

สำหรับโครงการ “วาโก้บราเดย์ บราเก่าเราขอ” เป็นโครงการที่สำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับบริษัท ไทยวาโก้ จำกัด(มหาชน) รับคืน – รับบริจาคชุดชั้นในชายและหญิงทุกยี่ห้อที่ไม่ใช้แล้ว นำไปกำจัดอย่างถูกวิธี โดยรับบริจาค ณ อาคาร 1 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – มกราคม 2567 มีบุคลากรกรุงเทพมหานคร และมาติดต่อราชการนำชุดชั้นในที่ไม่ใช้แล้วมาบริจาคให้สำนักสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งต่อให้กับบริษัท ไทยวาโก้ น้ำหนักชุดชั้นในที่ได้รับบริจาค รวมจำนวน 40 กิโลกรัม  ลดขยะชุมชนไปได้กว่า 0.04 ตัน ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 0.26 ตันคาร์บอนไดออกไซด์ และลดการเกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าการปลูกต้นไม้ถึงกว่า 22 ต้น โดยชุดชั้นในที่รับบริจาคมา ทางบริษัทฯ จะนำไปเผาระบบปิดความร้อนสูง 1,800 องศาเซลเซียส แปรเปลี่ยนเป็นพลังงานเชื้อเพลิง ทดแทนการใช้ถ่านหินในการผลิตกระแสไฟฟ้าในระบบปิด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษฝุ่น PM 2.5 และก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นอันตราย และยังช่วยลดปริมาณขยะตกค้างจากการฝังกลบได้อีกด้วย

สำนักสิ่งแวดล้อม ชวนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม นำบราเก่าหรือชุดชั้นในทั้งหญิงและชายทุกยี่ห้อที่ไม่ใช้แล้วมาบริจาคได้อย่างต่อเนื่อง ที่จุดรับบริจาคบริเวณหน้าห้องรับ-จ่ายยา ชั้น 1 อาคาร 1 (อาคารสำนักการโยธา) ทั้งนี้ จะมีการขยายจุดรับบริจาคไปยัง 50 สำนักงานเขตต่อไป