กทม. เซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังพันธมิตร แสดงพลังขับเคลื่อนด้านความยั่งยืนมุ่งสู่เป้าหมายองค์กร NET Zero

วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

(17 มิ.ย. 67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "Central Pattana Better Futures Project 2024 @centralwOrld" พร้อมด้วย นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ต่อยอดงานกรีนเอ็กซ์โปแห่งปี Better Futures Project 2024 เริ่มที่เซ็นทรัลเวิลด์ 17-23 มิ.ย. 67 เตรียมโรดโชว์ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอีก 5 สาขา รวมเปิดพื้นที่กว่า 5,000 ตร.ม. สนับสนุนอีโคไลฟ์สไตล์ ณ โซน Dazzle ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เห็นถึงความร่วมมือกันรักษ์โลก มีการลงมือทำกันอย่างจริงจัง ซึ่งจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ หัวใจของวันนี้ไม่ใช่แค่เซ็ลทรัล เพราะเซ็นทรัลคือพันธมิตร ที่มีร้านค้าต่างๆ ภายในห้างอยู่มากมาย ถ้าทุกคนร่วมมือกันเป็นส่วนหนึ่งในการรักโลก ช่วยกันประหยัดพลังงาน เชื่อว่าจะเห็นผลอย่างแน่นอน และสิ่งต่างๆ เหล่านี้ก็ไม่ได้ทำเพื่อตัวเรา แต่เราทำเพื่อเด็กรุ่นใหม่ที่จะต้องส่งต่อโลกที่ดี เมืองที่ดีให้กับเด็กรุ่นใหม่ในอนาคต ในนามของกรุงเทพมหานครขอชื่นชมและขอบคุณ บริษัท เซ็ลทรัล และพันธมิตร ที่ร่วมกันจัดงานนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดี หัวใจสำคัญ คือ คำว่า Action นั่นคือ ลงมือทำได้ และทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้เป็นรูปธรรม นอกจากนี้อยากจะชวนเซ็ลทรัลมาร่วมปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เมือง เพิ่มขึ้นร่วมกับกรุงเทพมหานคร

กิจกรรม "Central Pattana Better Futures project 2024" กำหนดจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัสเวิลด์ และโร้ดโชว์ไปยังสาขาต่างๆทั่วทุกภูมิภาคของไทย โดยจัดเป็นอีเวนต์ไลฟ์สไตล์ด้านความยั่งยืน นำเสนอเรื่องราวการใช้ชีวิตประจำวันที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในรูปแบบที่ทันสมัย สนุกและเข้าใจง่าย พร้อมด้วยกิจกรรมภายในร้านค้าจากพันธมิตรต่างๆ ที่ร่วมกันสร้างประสบการณ์ที่หลากหลายเพื่อสร้างการตระหนักรู้ นำมาสู่การสร้างการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจโลกและสิ่งแวดล้อม

กิจกรรมในวันนี้มี นายพรพรหม ณ.ส. วิกิตเศรษฐ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารด้านความยั่งยืนกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนางสาววรนุช สวยค้าข้าว รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม นางสาวสุขวิชญาณ์ นสมทรม ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) พันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม