สำนักสิ่งแวดล้อม ผนึกกำลัง 3 เขต จัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องใน “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย” ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567
image

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ขึ้น เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชนมีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมือง รู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม บรรเทาความเดือดร้อนและแก้ไขปัญหาให้แก่เพื่อนร่วมชาติ ตลอดจนเพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน กรุงเทพมหานครมีความปลาบปลื้มปิติเป็นล้นพ้น ที่ได้น้อมนำโครงการฯ มาสืบสาน ขยายผล โดยระดมพลังความรัก ความสามัคคีทั้งของหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อการพัฒนาในทุก ๆ ด้าน อย่างยั่งยืน

โดยในวันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 08.30 น. นายอาฤทธิ์ ศรีทอง รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม เป็นประธานกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องใน “วันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย” ซึ่งตรงกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีผู้บริหารสำนักสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารสำนักงานเขตประเวศ จิตอาสาสำนักสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตประเวศ  สำนักงานเขตลาดกระบัง  สำนักงานเขตสวนหลวง  และประชาชนจิตอาสา ร่ามพัฒนาทำความสะอาดในพื้นที่สาธารณะ ล้างทำความสะอาดทางเท้าและผิวการจราจร จัดเก็บมูลฝอย กำจัดวัชพืช และตัดแต่งต้นไม้ บริเวณโดยรอบศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช เขตประเวศ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ลดกลิ่น และลดปริมาณฝุ่นละอองในพื้นที่