Chat Icon

กทม. ร่วมกับ สตช. ตรวจจุดฝืดจราจร แก้ไขปัญหารถติด

วันพุธที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

(8 พ.ย.66) เวลา 5.30น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายวิศนุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำโดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสภาพการจราจร เพื่อการแก้ไขปัญหาจราจรอย่างยั่งยืน เริ่มจากพื้นที่เขตดุสิต ออกสำรวจตามจุดสถานที่จริง จากแยกซังฮี้ ผ่านสะพานพระปิ่นเกล้า จนถึงแยก จ.ป.ร. พร้อมทั้งรับฟังปัญหาจากการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง รถบรรทุกวิ่งผิดเวลา การจัดระเบียบวินัยจราจร ฯลฯ ซึ่งกทม. พร้อมร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการบูรณาการการทำงานร่วมกัน และได้ข้อสรุป 7 ข้อ ที่ต้องร่วมดำเนินการกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ข้อ 1 เรื่องการกวดขันวินัยจราจร เรื่องนี้ต้องช่วยกันเต็มที่ กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจร่วมกวดขันวินัยจราจร เช่น จอดรถในที่ห้ามจอด หรือไม่หยุดตามจังหวะสัญญาณไฟจราจร 
ข้อ 2 เรื่องจุดฝืด กทม.จะกำหนดจุดฝืด ในแต่ละเขตว่ามีจุดฝืดกี่แห่ง กี่จุด และจะขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวกการจราจร 
ข้อ 3 เรื่องรถบรรทุกที่วิ่งผิดเวลา วิ่งนอกเวลา ต้องฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกวดขัน 
ข้อ 4 รถบรรทุกที่บรรทุกของหนัก น้ำหนักเกิน เนื่องจากปล่อยควันพิษ และฝุ่น PM2.5 
ข้อ 5 การบริหารจัดการช่องการจราจร บริเวณโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าในพื้นที่ 
ข้อ 6 กทม. จะช่วยเรื่องอุปกรณ์ เช่น ติดตั้งกล้อง CCTV ติดตั้งสัญญาณไฟอัจฉริยะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มีข้อมูลที่เป็นภาพรวม
และข้อ 7 ตั้งคณะทำงานร่วมกันระหว่าง กทม. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาจจะประชุมร่วมกันทุกวันศุกร์ เพื่อติดตามสถานการณ์และหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา ถ้าทั้ง 2 หน่วยงานร่วมมือกัน แม้อาจจะแก้ไขไม่ได้ 100% แต่อย่างน้อยปัญหาการจราจรบรรเทาแน่นอน

>> พร้อมนี้ นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตดุสิต พร้อมนายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต หัวหน้าฝ่ายเทศกิจและเจ้าหน้าที่ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล