เริ่มแล้วงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566
image

วันที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 17:00 น. นายสมบูรณ์ หอมนาน ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว เป็นประธานเปิดงานเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

การจัดงานศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เป็นการสนับสนุนภารกิจด้านศิลปวัฒนธรรมของกรุงเทพมหานคร เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และเผยแพร่ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยในกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย และมีพื้นที่ให้ศิลปินได้เผยแพร่แนวคิดการสร้างสรรค์ผลงานสู่สาธารณชน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ โดยเทศกาลศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพ เริ่มจัดงานตั้งแต่วันที่ 25 -29 ม.ค. 66 ณ ลานหน้าอาคารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน

กิจกรรมภายในงานเป็นการรวบรวมศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยหลายแขนง ทั้งเวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กิจกรรม workshop การแสดงศิลปะริมถนน ตลาดนัดศิลปะ Art & Craft Mini Market ให้ทุกท่านได้ร่วมกันสร้างผลงานศิลปะ ชื่นชม และอุดหนุนงานคราฟท์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากศิลปินคนไทย

ในการนี้นายสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว นางสาวเยาวลักษณ์ พิมพะนิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการบุคลากรในสังกัดและแขกผู้มีเกียรติร่วมพิธีเปิดฯ

…ขอขอบคุณภาพ/ข่าว Facebook สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว