กทม.จัดประชุมรับฟังความคิดเห็นประชาชนเขตบึงกุ่ม หนองจอก บางกอกใหญ่เกี่ยวกับการวางและจัดทำผังเมืองรวมฯ (ปรับปรุงครั้งที่ ๔)

วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
image

ในวันเสาร์ที่ ๒๗ เมษายน ๒๕๖๗ เวลา ๐๙.๓๐ น. กรุงเทพมหานคร โดยนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง นำทีมเจ้าหน้าที่และข้าราชการจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นประชาชน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในพื้นที่เขต ๓ เขต ได้แก่

- เขตบึงกุ่ม ณ ห้องประชุมชั้น ๗ สำนักงานเขตบึงกุ่ม

- เขตหนองจอก ณ ห้องประชุมศาลาประชาคม ฝั่งตรงข้ามสำนักงานเขตหนองจอก

- เขตบางกอกใหญ่ ณ ห้องประชุมอรุณอัมรินทร์ ชั้น ๕ สำนักงานเขตบางกอกใหญ่

โดยการจัดประชุมในครั้งนี้เพื่อให้ความรู้ สร้างความเข้าใจต่อร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ ๔) ในรูปแบบการนำเสนอร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครแบบรายเขต ผ่านการประชุมในสถานที่ของพื้นที่เขตและประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนซักถามข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับร่างผังเมืองรวมฯ เพื่อต้องการรับฟังความเห็นคิดของประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นในที่ประชุมหรือสามารถยื่นแบบแสดงความคิดเห็น สค. ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

- เว็บไซต์สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร(https:cpudapp.bangkok.go.th/cityplandraft4)

- ยื่นหนังสือด้วยตนเอง ณ สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร

- ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ ไปยังสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง กรุงเทพมหานคร 45 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ๑๐๔๐๐

ทั้งนี้สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง จะนำข้อคิดเห็นต่าง ๆ ของประชาชนมาเป็นข้อมูลประกอบการจัดทำร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ ๔) ต่อไป และหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นท่านสามารถติดตามผลสรุปการประชุมในแต่ละเขตได้จากลิงค์โฟลเดอร์รายเขต โดยทางสำนักการวางผังและพัฒนาเมืองจะดำเนินการอัพเดตเป็นรายสัปดาห์หลังประชุมภายใน ๑ สัปดาห์ ซึ่งจะแจ้งข้อมูลอัพเดตต่าง ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลให้ประชาชนทราบต่อไป