สวพ. ดำเนินการจัดประชุมประชาคม เพื่อดำเนินโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ บริเวณใต้แนวคลองโล่งถึงชายทะเล เขตบางขุนเทียน ครั้งที่ 2

วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:00-12:00 นาฬิกา ณ ห้องประชุม โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน นายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง เป็นประธานการประชุมและเป็นผู้นำเสนอแนวทางการพัฒนาพื้นที่บริเวณใต้แนวคลองโล่งถึงชายทะเล เขตบางขุนเทียน ประกอบไปด้วย

- ความคืบหน้าของการดำเนินโครงการ

- ปัญหาอุปสรรคในการดำเนินการจดทะเบียนสมาคมจัดรูปที่ดินฯ

- แนวทางการพัฒนาพื้นที่เพื่อเพิ่มศักยภาพในการใช้ประโยชน์ที่ดินควบคู่ไปกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน (ถนน ไฟฟ้า ประปา โทรคมนาคม โรงเรียน สถานีตำรวจ ฯลฯ)

- เจ้าของที่ดินในโครงการจะให้ความร่วมมือและดำเนินการต่อไปอย่างไร

- และที่ประชุมให้การรับรองคณะผู้เริ่มก่อตั้งที่ได้เลือกไปเมื่อประชุมครั้งแรก วันที่ 21 ตุลาคม 2566 ให้มีผลสมบูรณ์ถูกต้องครบถ้วนทั้งเอกสารและขั้นตอนตามกฎหมาย

หลังจากนั้นเปิดโอกาสให้เจ้าของที่ดินหรือผู้แทนเจ้าของที่ดินได้ซักถามและตอบประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น รูปแบบของเขื่อนกันน้ำเซาะในโครงการและเขื่อนนอกชายฝั่งมีหน้าที่การใช้งานแตกต่างอย่างไร สัดส่วนการปันส่วนที่ดิน เงินลงทุนเพื่อใช้ก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานในโครงการมาจากไหน ความเป็นไปได้และจุดสนใจของพื้นที่หาประโยชน์ของโครงการ เป็นต้น ซึ่งในการประชุมประชาคมครั้งนี้มีท่าน ส.ก. สารัช ม่วงศิริ ให้เกียรติเข้าร่วมประชุมและแสดงความคิดเห็นด้วย ทั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมประมาณ 100 คน ส่วนใหญ่เป็นเจ้าของที่ดินเอง และญาติมิตรผู้ติดตามของเจ้าของที่ดิน บรรยากาศการประชุมเป็นไปอย่างเรียบร้อยและสร้างสรรค์ รับฟังเหตุผลและข้อคิดเห็นซึ่งกันและกัน หลังจากนี้คณะผู้เริ่มก่อตั้งสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ จำนวน 3 ท่าน ซึ่งที่ประชุมครั้งนี้ได้ออกเสียงรับรองแล้วนั้นจะดำเนินการยื่นเอกสารคำขอจดทะเบียนสมาคมจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่ ต่อคณะกรรมการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งต่อไป