กรุงเทพมหานครยินดีจับมือเมืองอาซาฮิกาวะ สร้างความร่วมมือภายใต้เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ ขององค์การยูเนสโก (UNESCO Creative City Network)

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

เมื่อวันที่ 14 พ.ย.๖๕ เวลา 11.30 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายวิศณุ ทรัพย์สมพล และนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางวราภรณ์ เอื้ออารีย์ รองผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับนายฮิโรสุเกะ อิมาซึ นายกเทศมนตรีเมืองอาซาฮิกาวะ จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น (Mr.HIROSUKE IMAZU, Mayor of Asahikawa City) พร้อมด้วยคณะผู้ติดตามในโอกาสเข้าพบหารือเพื่อสานสัมพันธ์ความร่วมมือระหว่างเมืองภายใต้เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ขององค์การยูเนสโก (UNESCO Creative City Network) ซึ่งกรุงเทพมหานครและเมืองอาซาฮิกาวะ ต่างก็เป็นเมืองที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านเมืองแห่งการออกแบบ (City of Design) เมื่อปี พ.ศ. 2562 รวมถึงยังได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม เทคโนโลยีการสื่อสาร การคมนาคม การศึกษา และการวาระการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน 

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวแสดงความยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์จากเมืองเครือข่าย ซึ่งทุกเมืองต่างมีปัญหาของเมืองแตกต่างกัน สามารถที่จะเรียนรู้ แนวทางการบริหารจัดการเมืองจากกันและกัน พร้อมสนับสนุนความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างกัน รวมถึงอยากให้มีการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองเมือง ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 23 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 เขตดินแดง