สวพ.จัดประชุม Kick off Meeting ผังเมืองรวม(ปรับปรุงครั้งที่ 4)

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
image

วันที่ 9 พ.ย.65 เวลา 10.00 - 12.00 น. นายมานะ วิมุตติไชย ผู้อำนวยการสำนักงานวางผังเมือง เป็นประธานในการประชุม Kick off Meeting โครงการวางผังและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) พร้อมด้วยคณะทำงานโครงการวางผังและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร 
(ปรับปรุงครั้งที่ 4) เพื่อเข้าร่วมรับฟังบริษัทที่ปรึกษา(บริษัท โชติจินดา จำกัด) นำเสนอแผนการดำเนินงานโครงการวางผังและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) และรายงานเบื้องต้น (Inception Report) ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง และห้องประชุมในระบบ Zoom Meeting 

โดยวัตถุประสงค์ของโครงการฯ เพื่อเป็นการทบทวนและปรับปรุงข้อมูลที่เกี่ยวข้องในการวางและจัดทำร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ให้เป็นปัจจุบัน เพื่อทบทวนและปรับปรุงผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามที่ได้จำแนกประเภท แผนผังแสดงที่โล่ง แผนผังแสดงโครงการคมนาคมและการขนส่ง และแผนผังแสดงโครงการกิจการสาธารณูปโภค สาธารณูปการและบริการสาธารณะ ให้มีความสอดคล้องเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อศึกษา รวบรวม วิเคราะห์ และจัดทำแผนผังแสดงแหล่งทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แผนผังแสดงผังน้ำ รวมถึงแผนผังอื่น ๆ ที่จำเป็น(ถ้ามี) ของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) และเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม การสร้างความเข้าใจของประชาชนตามขั้นตอนแห่งพระราชบัญญัติการเมือง พ.ศ. 2562 โดยเป้าหมายของโครงการฯ จะต้องสอดคล้องกับสภาพข้อเท็จจริงด้านกายภาพ นโยบายของภาครัฐ วิสัยทัศน์การพัฒนาเมือง ความต้องการของประชาชน และเป็นไปตามหลักวิชาการด้านผังเมือง