สวพ.จัด workshop เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้บริหารฯ กทม. ต่อร่างผังเมืองรวมฯ

วันจันทร์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2566
image

30 ม.ค.66 เวลา 09.00 น. สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง นำโดยนายไทวุฒิ ขันแก้ว ผู้อำนวยการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการสำนักการวางผังและพัฒนาเมือง ให้การต้อนรับ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และรองศาสตราจารย์วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักการระบายน้ำ สำนักการโยธา สำนักการจราจรและขนส่ง ในการเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร(ปรับปรุงครั้งที่ 4) เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นจากผู้บริหารราชการกรุงเทพมหานครต่อร่างผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ณ ห้องประชุมชั้น 4 สำนักการวางผังและพัฒนาเมือง

โดยทีมบริษัทฯ ที่ปรึกษาโครงการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4)  ซึ่งนำทีมโดยท่าน รศ.ดร.นพนันท์ ตาปนานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางผังเมือง, นายธนิชา นิยมวัน ผู้เชี่ยวชาญด้านคมนาคมและขนส่ง, ดร.กาจวิศว์ กล้าหาญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการระบายน้ำป้องกันน้ำท่วม, นางสาวอตินุช ก้องสนั่น ผู้เชี่ยวชาญด้านประชากรศาสตร์ และนายธัญญะ พันมะลี นักวิศวกรแหล่งน้ำ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ทีมที่ปรึกษาได้นำเสนอประเด็นสำคัญ ดังต่อไปนี้

1) การวางและจัดทำแผนผังและข้อกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) 

2) การกำหนดนโยบาย มาตรการ และวิธีดำเนินการส่งเสริมและการชดเชยเยียวยา และการวางและจัดทำแผนผังโครงการพัฒนาและฟื้นฟูเมือง เพื่อการดำเนินการให้เป็นไปตามผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) 

3) การแก้ไขปรับปรุงแผนผังกำหนดการใช้ประโยชน์ที่ดินตามที่ได้จำแนกประเภทของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) 

4) การแก้ไขปรัปบรุงแผนผังแสดงที่โล่ง แผนผังแสดงโครงการคมนาคมและการขนส่ง และแผนผังแสดงโครงการกิจการสาธาณูปโภค สาธาณูปการ และบริการสาธารณะของผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) 

ทั้งนี้ต้องการรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากในที่ประชุมฯ เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์และดำเนินการวางและจัดทำผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร (ปรับปรุงครั้งที่ 4) ต่อไป