สำนักเทศกิจ พิจารณาคัดเลือกแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมของสำนักเทศกิจ 2566 เน้นแนวคิดที่มีประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566
image

สำนักเทศกิจ พิจารณาคัดเลือกแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมของสำนักเทศกิจ 2566 เน้นแนวคิดที่มีประโยชน์ต่อประชาชนสูงสุด

(8 ก.พ. 2566) นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ประชุมเพื่อพิจารณาคัดเลือกแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมของสำนักเทศกิจ ตามตัวชี้วัด "ความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของหน่วยงาน" ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยต้องเป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหาคร ซึ่งเป็นภารกิจของหน่วยงาน/ส่วนราชการที่สอดคล้องกับนโยบาย และเป็นโครงการภายใต้รูปแบบการบูรณาการและการมีส่วนร่วมในการดำเนินการร่วมกัน ระหว่างส่วนราชการภายในหน่วยงาน หน่วยงานอื่นในสังกัดกรุงเทพมหานคร หน่วยงานอื่นภายนอกสังกัดกรุงเทพมหานคร ทั้งภาครัฐ องค์กรเอกชน หรือประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ได้มีการคัดเลือกแนวคิดในการพัฒนานวัตกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยงานจากที่ทุกส่วนราชการได้เสนอ คือ การจัดระเบียบเมืองด้วยนวัตกรรมตรวจสอบสิทธิของผู้ค้า "ระบบสร้างรหัสคิวอาร์แบบอัตโนมัติ เพื่อตรวจสอบข้อมูลผู้ค้าในพื้นที่ทำการค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยและการระบุตัวตนของผู้ค้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะได้มีการนำเสนอแนวคิดดังกล่าวต่อคณะกรรมการพัฒนานวัตกรรมกรุงเทพมหานครเพื่อพิจารณาอนุมัติ

ในการประชุมมีนายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายทรงศร กัลยา ณ สุนทร พร้อมด้วยนายวัตรฤทธิ์ ทองธัญวีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจและบังคับการ ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องกรุงธน 1 สำนักเทศกิจ