สำนักเทศกิจ เสวนาออนไลน์ "ปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง"

วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

สำนักเทศกิจ เสวนาออนไลน์ "ปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง"

(23 มิ.ย. 65) นายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ เป็นประธานเปิดการเสวนาออนไลน์หัวข้อ"ปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง" ตามโครงการเสวนาเพื่อการปฏิบัติงานด้านกฎหมายเทศกิจ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมด้วยนายทรงศร กัลยา ณ สุนทร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ว่าที่ร้อยเอกเอกชัย สุจีมา ผู้อำนวยการกองนิติการและบังคับคดี และเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจร่วมรับฟังการเสวนา ณ ห้องกรุงธน 3

กองนิติการและบังคับคดี สำนักเทศกิจได้จัดทำโครงการสานเสวนาเพื่อการปฏิบัติงานกฎหมายเทศกิจ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้และพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการควบคุมอาคาร การรักษาความสะอาดและความเรียบร้อยของบ้านเมือง และการสาธารณสุข ตลอดจนแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็นในการปฏิบัติงานระหว่างสำนักเทศกิจ สำนักการโยธา สำนักอนามัย และสำนักงานเขต เพื่อนำไปสู่การบูรณาการขับเคลื่อนงานตามภารกิจให้สำเร็จตามเป้าหมาย ซึ่งครั้งนี้เป็นการเสวนาในหัวข้อ “ปัญหาและอุปสรรคการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข” เป็นการเสวนาผ่านระบบประชุมออนไลน์ โปรแกรม Cisco Webex Meeting แพร่สัญญาจากห้องกรุงธน 3 สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร มีผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขต เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจและบังคับการ และกองนิติการและบังคับคดี สำนักเทศกิจ โดยผู้เข้าร่วมรับฟังการเสวนาที่ทำแบบทดสอบหลังการเสวนาผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80 ขึ้นไป จะได้รับใบประกาศรับรองผ่านการเข้าร่วมโครงการ โดยในการเสวนาฯ ได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรผู้มีความความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายว่าด้วยการสาธารณสุข ประกอบด้วย นายปฏิญญา แสงนิล หัวหน้ากลุ่มงานบังคับคดี 2 และนายณัฐศาสตร์ ศรีพิมพ์มาตย์ นิติกรชำนาญการ นางสาวสุพรรษา ดวงมาลา นิติกรชำนาญการ กองนิติการและบังคับคดี สำนักเทศกิจ