สำนักเทศกิจ เทรนภาษาอังกฤษแก่เทศกิจกทม. มุ่งดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด

วันอังคารที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2567
image

สำนักเทศกิจ เทรนภาษาอังกฤษแก่เทศกิจกทม. มุ่งดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดีที่สุด

“เราจะพัฒนาท่านให้เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพสูงสุด ขอให้ทุกท่านตั้งใจเรียนรู้ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวที่มาเยือนกรุงเทพมหานครอย่างดีที่สุดต่อไป” นายศุภกฤต บุญขันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวในโอกาสเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมด้านภาษาแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว (ภาษาอังกฤษ) วันนี้ (16 ม.ค. 67) โดยมี นายสุรเดช อำนวยสาร รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ และเจ้าหน้าที่เทศกิจที่เข้ารับการฝึกอบรม ร่วมพิธี ณ ห้องปิ่นเกล้า ชั้น 3 โรงแรม เอส.ดี. อเวนิว เขตบางพลัด

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ ได้จัดทำโครงการฝึกอบรมด้านภาษาแก่เจ้าหน้าที่เทศกิจเพื่อส่งเสริมความปลอดภัยด้านการท่องเที่ยว (ภาษาอังกฤษ) เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษกับต่างชาติแก่บุคลากรสายงานเทศกิจ ให้มีทักษะและเกิดความเชี่ยวชาญในการสื่อสารด้วยภาษาสากลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะบุคลากรสายงานเทศกิจมีบทบาทหน้าที่สำคัญในการดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง รวมถึงมีหน้าที่ในการอำนวยความสะดวก ให้คำแนะนำ และช่วยเหลือชาวต่างชาติ ให้เกิดความพึงพอใจและเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินในขณะเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทยโดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร

สำหรับกำหนดการฝึกอบรม เป็นแบบไป - กลับ จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 4 วัน จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมรุ่นละ 105 คน โดยรุ่นที่ 1 ฝึกอบรมระหว่างวันที่ 16 - 19 มกราคม 2567 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 23 - 26 มกราคม 2567 โดยเชิญคณะวิทยากรผู้เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษจากโรงเรียนสยามคอมพิวเตอร์และภาษามาเป็นผู้ให้ความรู้