สำนักเทศกิจ ประชุมกำหนดแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2565
image

สำนักเทศกิจ ประชุมกำหนดแนวทางการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอย

(28 มิ.ย. 2565) นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ เป็นประธานการประชุมเพื่อกำหนดแนวทางในการดำเนินการตามนโยบายด้านการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องกรุงธน 3 สำนักเทศกิจ โดยมีนายสุริยชัย รวิวรรณ รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นายโสภันฑ์ วงศ์ดวงคำพู ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจและบังคับการ คณะผู้บริหารสำนัก หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ในที่ประชุมได้พิจารณาการกวดขันพื้นที่ทำการค้าที่อยู่ระหว่างเสนอผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงนามประกาศกรุงเทพมหานคร จำนวน 31 จุด ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลได้เห็นชอบพื้นที่ทำการค้าตามที่กรุงเทพมหานครได้เสนอไป

การสำรวจทางเท้าที่เหมาะสมเพื่อกำหนดเป็นพื้นที่ทำการค้า ซึ่งจะให้สำนักงานเขตเตรียมสำรวจทางเท้าที่มีความเหมาะสม โดยอาจจะเป็นจุดผ่อนผันเดิมที่มีลักษณะเป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการกำหนดพื้นที่ทำการค้าและการขายหรือจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ลงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563

การกำหนดพื้นที่ว่างที่เป็นของเอกชนเพื่อกำหนดเป็น Hawker Center หรือศูนย์อาหารตามที่สำนักงานเขตได้มีการสำรวจ ซึ่งมีนโยบายให้สำนักงานเขตจะต้องดำเนินการประสานงานระหว่างผู้ค้าและเจ้าของพื้นที่ทำการค้า จนกว่าผู้ค้าจะสามารถเข้าไปทำการค้าได้