รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ย้ำเทศกิจเลือดเข้ม ผู้ค้าจาง ยกเลิก-ยุบรวมจุดทำการค้า ลุยจัดระเบียบพื้นที่อย่างต่อเนื่องและจริงจัง

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566
image

รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ย้ำเทศกิจเลือดเข้ม ผู้ค้าจาง ยกเลิก-ยุบรวมจุดทำการค้า ลุยจัดระเบียบพื้นที่อย่างต่อเนื่องและจริงจัง

(22 พ.ย. 66) นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจสำนักงานเขต ครั้งที่ 5/2566 โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักเทศกิจ และหัวหน้าฝ่ายเทศกิจ 50 สำนักงานเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องกรุงธน 3 ชั้น 5 อาคาร 2 สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี

"เรื่องหาบเร่-แผงลอย เป็นสิ่งที่ผูกพันกับชีวิตประจำวันของประชาชนมานานแล้ว ไม่อาจยกเลิกได้ แต่สิ่งที่ควรจะทำต่อไปคือการจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอยให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย ดูแลพื้นที่ให้สะอาดสวยงาม หัวหน้าฝ่ายเทศกิจส่วนใหญ่ล้วนเติบโตมาจากสายงานเทศกิจโดยตรง เป็นบุคคลที่มีสายเลือดเทศกิจเต็มตัวอย่างแท้จริง ขอให้ใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในตัวตนปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย นำนโยบายของผู้บริหารไปถ่ายทอดแก่บุคลากรในสายงาน สู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม การจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่-แผงลอย เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่องและจริงจัง บางจุดที่มีผู้ค้าตั้งอยู่ไม่กี่ราย ไม่ควรใช้ระยะเวลายาวนานจนเกินไป ในการยกเลิก ยุบรวม ย้ายเข้าไปในพื้นที่รองรับซึ่งอาจจะเป็นตลาดนัดเอกชน หรือ Hawker Center เชื่อว่าทุกท่านล้วนแต่มีศักยภาพสามารถดำเนินการให้สำเร็จลุล่วงได้" รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ กล่าว