เปิดอบรมทบทวนสมรรถนะเทศกิจ ขับเคลื่อนกรุงเทพฯสู่ "มหานครแห่งเอเชีย"

วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2564
image

เปิดอบรมทบทวนสมรรถนะเทศกิจ ขับเคลื่อนกรุงเทพฯสู่ "มหานครแห่งเอเชีย"

(21 ธ.ค.64) เวลา 09.20 น. นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่และพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจ ระดับอาวุโส โดยมี นายศุภกฤต บุญขันธ์ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ นางสาวอำไพ สินสถาพรพงศ์ ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักเทศกิจ ผู้บริหารสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมพิธี ณ ห้องประชุมกรุงธน 2 ชั้น 4 สำนักเทศกิจ เขตธนบุรี

กรุงเทพมหานคร โดยสำนักเทศกิจ จัดทำโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่และพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจระดับอาวุโส ขึ้น เพื่อพัฒนาความรู้ ความเข้าใจ รวมถึงทักษะต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานในแต่ละสถานการณ์ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมทั้งเพิ่มพูนความรู้ทางด้านวิชาการของผู้ปฏิบัติงานสายงานเทศกิจ ตำแหน่งพนักงานเทศกิจระดับอาวุโส จำนวน 46 คน ให้ได้รับการพัฒนาศักยภาพผู้นำ เพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานและการทำงานเป็นทีม ทบทวนบทบาท ภารกิจและอำนาจหน้าที่ของพนักงานเทศกิจระดับอาวุโส การเสริมสร้างวินัย คุณธรรม จริยธรรม ระเบียบปฏิบัติประจำวัน และธรรมเนียมปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เทศกิจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานครมีความใกล้ชิดกับประชาชนอย่างมาก จึงมีบทบาทหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อน กรุงเทพมหานครสู่ "มหานครแห่งเอเชีย" ให้เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ ปลอดภัย สะอาด สะดวกต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยว โดยจัดการประชุมระหว่างวันที่ 21-23 ธ.ค.64 เวลา 09.00-12.00 น. ลักษณะการประชุมแบบไป - กลับ ณ ห้องประชุมกรุงธน 2 ชั้น 4 สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร โดยไม่ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานคร

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ปัจจุบันภารกิจงานในอำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เทศกิจ มีความหลากหลาย และเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะต้องเร่งรัดดำเนินการตามภารกิจหลายประการ อาทิ การจัดระเบียบเมืองให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย การดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน การบริการอำนวยความสะดวกประชาชน การบังคับการให้เป็นไปตามกฎหมายที่อยู่ในอำนาจหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร และกฎหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นหน้าที่ของกรุงเทพมหานคร รวมถึงการปฏิบัติงานตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีความรู้และความเข้าใจในรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงาน การจัดทำโครงการการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนบทบาทหน้าที่และพัฒนาสมรรถนะที่จำเป็นของเจ้าหน้าที่เทศกิจ จึงมีความสำคัญในการขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครสู่ "มหานครแห่งเอเชีย" ให้เป็นเมืองที่มีความน่าอยู่ ปลอดภัย สะอาด สะดวกต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวต่อไป