Chat Icon

เขตบางซื่อ ​ ร่วมแข่งขัน​กรีฑา​นักเรียนสังกัด​กรุงเทพ​มหานคร​ ระดับ​กลุ่มเขตกรุงเทพ​เหนือ

วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

#เขตบางซื่อ ​ ร่วมแข่งขัน​กรีฑา​นักเรียนสังกัด​กรุงเทพ​มหานคร​ ระดับ​กลุ่มเขตกรุงเทพ​เหนือ

วันที่​ 14​ มิถุนายน​ 2567​

นาย​เจษฎา​ ประภา​สะ​วัต​ ผู้​อำนวยการ​เขต​บางซื่อ​ มอบหมาย​ให้​ นาย​เจษฎา​ จุฑา​วิจิตร​ หัวหน้า​ฝ่าย​การศึกษา​ พร้อมด้วยผู้บริหารสถานศึกษา​โรงเรียน​ในสังกัด​ 

คณะ​ครู​ และ​นักเรียน​ เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขัน​กรีฑา​นักเรียน โรงเรียน​ในสังกัด​กรุงเทพ​มหานคร​ ระดับกลุ่มเขตกรุงเทพ​เหนือ​ 

ณ​ สนามกีฬา​ ศูนย์​กีฬา​ประชานิเวศน์​ เขตจตุจักร​ กรุงเทพมหานคร

 

 

โดยกิจกรรม​ดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการจัด​การศึ​กษาของ​กรุงเทพ​มหานคร​ ที่มุ่งเน้นเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพ​ตามความถนัดของตนเอง​ ทั้งในแง่วิชาการและกิจกรรมต่างๆ​ นอกจากนี้​ ยังเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามัคคี​ของหมู่คณะ​ สร้างคุณลักษณะ​ให้นักเรียนได้รู้แพ้​ รู้ชนะ​ รู้อภัย​ มีน้ำใจนักกีฬา สำหรับนักเรียนที่ชนะการแข่งขันประเภท​ต่างๆ​ จะได้เป็นตัวแทนในระดับกลุ่มเขต​ เพื่อเข้าแข่งขันในระดับกรุงเทพมหานคร​ 

ในกิจกรรมการแข่งขันกีฬา/กรีฑา​ ช้างน้อยเกมส์​ ครั้งที่​ 35​ ต่อไป

ทั้งนี้​ กิจกรรมดังกล่าว​ สำนักงานเขต​บางซื่อ​ได้น้อมนำโครงการ​ To​ be​ number​ one​

 ในทูลกระหม่อม​หญิงอุบลรัตนราชกัญญา​ สิริวัฒนาพรรณ​วดี มาประยุกต์ใช้ในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง​ 

ทั้งการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์​ การสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬามุ่งมั่นฝึกซ้อมเพื่อความเป็นหนึ่ง​ 

การค้นหาความถนัด/ความชอบของนักเรียนเพื่อนำไปต่อยอดสู่การศึกษาในระดับที่สูงขึ้น​ หรือนำไปเป็นพื้นฐานในการเลือกประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป​ 

และเหนือสิ่งอื่นใด กิจกรรมดังกล่าวได้สร้างให้นักเรียนกล้าคิด​ กล้าแสดงออก​ มีภาวะผู้นำ​ และผู้ตามที่ดี​ ห่างไกลจากยาเสพติด​ 

สมดังคำกล่าวที่ว่า​ "To​ be​ number​ one​ เป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด"