Chat Icon

เขตบางซื่อ ตรวจเข้มสถานประกอบการ เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินช่วงเทศกาลฮาโลวีน

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565
image

วันที่ 31 ตุลาคม 2565 
นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และเจ้าหน้าเทศกิจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.เตาปูน ลงพื้นที่ตรวจสถานบริการช่วงเทศกาลฮาโลวีน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการป้องกันและรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน ณ สถานประกอบการในพื้นที่เขตบางซื่อ

- กำชับสถานประกอบการให้ปฏิบัติตามแนวทางการป้องกันเหตุฉุกเฉิน การควบคุมปริมาณการเข้าออกของนักท่องเที่ยว หากพบว่ามีความหนาแน่นมากเกินไป รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ พร้อมประชาสัมพันธ์และให้คำแนะนำการป้องกันและวิธีเอาตัวรอด เช่น ตั้งสติควบคุมจังหวะการหายใจ สังเกตป้ายทางออกฉุกเฉิน (EXIT) พยายามเคลื่อนตัวเข้าหาพื้นที่โล่ง รักษาสมดุลร่างกายพยายามยึดตัวไว้ไม่ให้ล้ม ยกแขนกำบังป้องกันร่างกาย อย่าเคลื่อนที่สวนกระแสผู้คนเพราะอาจทำให้ล้ม อย่าอยู่ติดเสาหรือกำแพงเพราะอาจทำให้ถูกบีบกว่าเดิม เป็นต้น

- ตรวจสอบทางหนีไฟ ทางเข้า-ออกฉุกเฉิน ระบบไฟฉุกเฉิน ความพร้อมของอุปกรณ์ดับเพลิง และสายไฟฟ้า เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันอัคคีภัย และสาธารณภัย

- ประชาสัมพันธ์ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการการป้องกันอันตรายจากการจุดและปล่อยบั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ในช่วงเทศกาลวันลอยกระทงในเดือนพฤศจิกายน 2565

- แนะนำและประชาสัมพันธ์ชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลอล์และผลิตภัณฑ์ยาสูบให้แก่ผู้ประกอบการ เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 และพระราชบัญญัติควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560

- เน้นย้ำปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ให้เป็นไปตามที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด

#BMAEnviSanTeam
ภาพ/ข่าว : ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล