Chat Icon

เน้นย้ำมาตรฐานความปลอดภัยสถานบันเทิงในเขตบางซื่อ มุ่งฟื้นฟูให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

วันศุกร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565
image

วันที่ 19 สิงหาคม 2565 เวลา 19.00 น. 

พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการและสถานบันเทิงบริเวณถนนริมคลองประปา และถนนกรุงเทพ-นนทบุรี เขตบางซื่อ โดยมีนายโกศล สุนทรพฤกษ์ ผู้อำนวยการเขตบางซื่อ ผู้บริหารเขตบางซื่อ สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางโพ สถานีดับเพลิงกู้ภัยบางซ่อน และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมลงพื้นที่ 

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามแผนการตรวจสถานที่เพื่อเฝ้าระวังและประชาสัมพันธ์ใน 3 ส่วนหลักคือ 1. ตรวจสอบป้องกันความปลอดภัยและอัคคีภัยตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ. 2522 และแก้ไขเพิ่มเติม 2. ตรวจสอบด้านสุขลักษณะการประกอบการตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยหลักเกณฑ์การประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ประเภทการจัดให้มีการแสดงดนตรีฯ พ.ศ. 2548 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง 3. ตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิดและมาตรการ Thai Stop Covid2 Plus 

เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการตรวจสอบความปลอดภัยให้ได้มาตรฐานและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ และเพื่อฟื้นฟูสถานประกอบการให้กลับมาคึกคักโดยเร็วที่สุด ตามนโยบายผู้ว่าฯ เที่ยงคืน สนับสนุนการใช้ชีวิตและเศรษฐกิจกลางคืน ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 216 ข้อ เพื่อทำกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน