บางนาสัญจร พัฒนาเชิงรุก เสริมสร้างสุขให้ชุมชนร่มประดู่

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (30 มี.ค. 67) เวลา 09.00 น. นางประภัสสร จำนงบุตร ผู้อำนวยการเขตบางนา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ชุมชนร่มประดู่ ตามโครงการ "บางนาสัญจร" ซึ่งมุ่งแก้ไขปัญหาเชิงรุกให้แก่ชุมชน โดยเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการดังนี้

1. ฝ่ายรักษาฯ จัดเก็บขยะชิ้นใหญ่ ขยะอันตราย และ ตัดแต่งต้นไม้บริเวณริมรั้วโรงเรียนสรรพาวุธ

2. ฝ่ายโยธา ซ่อมแซมฝาท่อ และผิวจราจร

3. ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่ประชาชนเรื่องโทษของบุหรี่ไฟฟ้า รณรงค์ให้ชุมชนร่วมกันสร้างพื้นที่ปลอดบุหรี่ไฟฟ้าและยาเสพติด รวมทั้งรณรงค์การป้องกันลูกน้ำยุงลาย พร้อมทั้งแจกสเปรย์กันยุงและหน้ากากอนามัยกันฝุ่น

4. ฝ่ายปกครอง อปพร. เขตบางนา สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางนา ร่วมสำรวจตรวจสอบถังดับเพลิงที่ชำรุดเสื่อมสภาพ พร้อมแนะนำวิธีดูแลรักษา จัดเก็บถังดับเพลิง และตรวจสอบการใช้งานประปาหัวแดงในชุมชน

5. ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ เยี่ยม ให้กำลังใจ ผู้สูงอายุในชุมชน พร้อมประสานรับเรื่องราวร้องทุกข์จากชุมชน

6. การไฟฟ้านครหลวงเขตบางนา ซ่อมและเปลี่ยนหลอดไฟภายในชุมชน

ในการนี้ ผอ.ประภัสสร ได้พบปะพูดคุยกับชาวชุมชน เยี่ยมชมแปลงผักสวนครัวและโรงเพาะเห็ดของชุมชน จากนั้นได้ชมผลงานการปักพัดยศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาของชาวชุมชน ทั้งยังได้ประสานขอความร่วมมือในการจัดโครงการฝึกอบรมการปักพัดยศ เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมของไทยต่อไป

นอกจากนี้ยังได้ชมกิจกรรมการวาดภาพระบายสีของเด็กและเยาวชนในชุมชน ที่ประธานและชาวชุมชนร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้เด็กและเยาวชนในชุมชนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และห่างไกลจากยาเสพติด