ศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพมหานคร
( Bangkok Metropolitan Administration One Stop Service : BMA OSS )

 

ขออนุญาตออนไลน์

ฝ่ายปกครอง

ฝ่ายโยธา

ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ

ฝ่ายการศึกษา

ฝ่ายรายได้

ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ

ฝ่ายเทศกิจ

ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ



 

ระบบติดตาม (Tracking System) สถานะการขอใบอนุญาต

 

 

 

 

 

ระบบจัดการด้านภาษีท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร (BMA TAX) 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

สะดวก รอไม่นาน

จองคิวออนไลน์เพื่อขอรับบริการ BMA Smart Service



คลายทุกข์ คลายร้อน

ศูนย์เรื่องราวร้องทุกข์กรุงเทพมหานคร  ศูนย์ กทม. 1555  

 


 

 



จองคิวล่วงหน้า


"BMA Q" บริการจองคิวงานทะเบียนออนไลน์ ลดความแออัดของสถานที่ และไม่ต้องรอคิวนาน

กทม.ได้ปรับปรุงบริการ "BMA Q" ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นจองคิวออนไลน์ บริการงานทะเบียนและงานขออนุญาตต่างๆ ภายในศูนย์ BFC 50 สำนักงานเขต โดยประชาชนทำการจองคิวได้ด้วยตัวเอง เพื่อความสะดวกในการวางแผน การเดินทาง ลดความแออัดของสถานที่ และไม่ต้องรอคิวนานๆ สอดล้องกับการใช้ชีวิตแบบ New Normal ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ครับ

หลังจากทำการจองคิวผ่านแอปพลิเคชั่น BMA Q แล้ว ท่านจะได้รับคิวอาร์โค้ด (QR code) ยืนยัน เพื่อนำไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่พร้อมตรวจเอกสารให้เรียบร้อย จากนั้นจะได้รับบัตรคิวใหม่เพื่อรอเรียกใช้บริการตามลำดับการจองคิว แต่หากมาถึงช้ากว่าเวลานัดหมาย 15 นาที คิวนั้นจะถูกยกเลิกทันทีครับ

สำหรับบริการจองคิวออนไลน์ของ BMA Q จะมี 2 รูปแบบ คือ
รูปแบบที่ 1 บริการจองคิวล่วงหน้าได้ถึง 10 วันทำการ ระหว่างเวลา 08.00-12.00 น. และ 13.00-15.00 น. ซึ่งจะรับจองช่วงเวลาละ 5 คน รวมแล้ว 30 คนต่อวันครับ ข้อดีคือ เมื่อไปถึงสำนักงานเขตและได้รับการตรวจสอบว่ามีเอกสารครบถ้วน ประชาชนจะได้รับบัตรคิวใหม่ โดยเป็นลำดับต่อจากผู้ที่รับบริการอยู่ในเวลาปัจจุบันทันที

ส่วนรูปแบบที่ 2 เป็นบริการบัตรคิวทั่วไป เพื่อใช้บริการในวันเดียวกัน ท่านจะสามารถเช็คจำนวนผู้รอรับบริการของสำนักงานเขตที่ใกล้ที่สุด หรือเขตที่มีผู้ใช้บริการน้อยที่สุดได้ ณ เวลานั้นๆ ได้ เพื่อเลือกช่วงเวลาที่จะสะดวกไปใช้บริการ

สำหรับประชาชนที่ไม่ได้นัดหมายหรือจองคิวล่วงหน้า ก็ไม่ต้องกังวลครับ ท่านยังสามารถใช้บริการต่างๆ ของสำนักงานเขตได้ตามลำดับปกติเช่นเดิมครับ