image

การเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ

(Open Data Integrity and Transparency Assessment Checklist 2023)

ตามเครื่องมือการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA) 
ของสำนักงานเขต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

 1. ข้อมูลพื้นฐาน

 

O1

-โครงสร้างหน่วยงาน
-อัตรากำลัง
-ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร
-ผู้บริหารสำนักงานเขต
-สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย
- ผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ในเขตบางกอกน้อย
- ทำเนียบผู้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการเขตบางกอกน้อย
- โครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียนในสังกัด

O2

อำนาจหน้าที่
ประกาศกรุงเทพมหานครเรื่องการแบ่งส่วนราชการ
พื้นที่การปกครอง อาณาเขต ประชากร จำนวนบ้าน
นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางกอกน้อย
แผนพัฒนากรุงเทพมหานคร 20 ปี

O3

แผนพัฒนาเชิงพื้นที่

O4

 - กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานเขต
- Link Website สำนักงานกฎหมายและคดี กรุงเทพมหานคร
- Link Website ศูนย์ข้อมูลกรุงเทพมหานคร
- ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเขตบางกอกน้อย

O5

โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตบางกอกน้อย

O6

การติดต่อสำนักงานเขต และช่องทางรับฟังความคิดเห็น
ช่องทางการติดต่อส่วนราชการต่าง ๆ ของสำนักงานเขต
กระดานสนทนา ถาม-ตอบ (Q&A)
ช่องทางติดต่อสำนักงานเขต (Messenger) 
เป็น Popup สีส้ม มีข้อความว่า “แชท”
มีข้อความแจ้งชื่อผู้รับผิดชอบ และระยะเวลาในการตอบกลับ
มี แชทบอท สำหรับคำถามที่ถูกถามบ่อย ๆ 
ไม่สามารถแจ้ง Link ได้ 
 
 

O7

การประชาสัมพันธ์ ITA
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
ประชาสัมพันธ์ประเมินเขต (EIT)
2. การบริหารงาน
 

O8

แผนปฏฺิบัติราชการประจำปี
รายงานผลการปฏิบัติราชการประจำปี

O9

คู่มือการปฏฺิบัติงานสำหรับเจ้าหน้าที่

O10

คู่มือการให้บริการประชาชน

O11

E-Service
(มี Link ของศูนย์รับคำขออนุญาตของกรุงเทพมหานคร)

O12

ข้อมูลผลการดำเนินงานในเชิงสถิติ

O13

รายการการตรวจ (Checklist) ในการพิจารณาการออกใบอนุญาต

O14

ระบบติดตาม(Tracking System) สถานะการขอใบอนุญาต

O15

การออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคารของภาคเอกชน ผู้ประกอบธุรกิจ

O16

การติดตั้งป้าย และการเก็บภาษีป้ายขนาดใหญ่
3. การบริหารเงินงบประมาณ
 

O17

แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี

O18

ข้อบัญญัติงบประมาณ
เงินอุดหนุนชุมชน
เงินอุดหนุนโครงการชุมชนเข้มแข็ง

O19

การจัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบฯ 2560
ประกาศสอบราคา ประกวดราคา
การเปิดเผยวงเงินงบประมาณ
ประกาศจัดซ์้อ จัดจ้าง (EGP-BMA)

O20

สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง
4. การบริหารและการพัฒนาบุคลากร
 

O21

นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
5. การส่งเสริมความโปร่งใส
 

O22

ช่องทางการร้องเรียนการทุจริต (เขต)
ช่องทางการร้องเรียนการทุจริต (กทม.)
ศูนย์รับแจ้งทุกข์ กทม. 1555
เว็บเพจ สำนักงานเขตบางกอกน้อย
สถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต
6. การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริต
 

O23

ประกาศนโยบายต่อต้านการรับสินบน (Anti-Bribery Policy
ประกาศนโยบายไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
(Nogift Policy)

O24

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

O25

แผนบริหารจัดการความเสี่ยงการทุจริต และการประเมินความเสี่ยงการทุจริต
การรายงานผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต

O26

แผนพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการ
รายงานผลการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร
รายงานผลขออนุญาตเชื่อมท่อระบายน้ำฝน และนำเสียที่ผ่านการบำบัดแล้ว
รายงานผลการขออนุญาตจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหาร หรือสะสมอาหาร (รายใหม่่)

O27

แนวทางการปฏฺบัติในการใช้ดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่

O28

แผนปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ
รายงานผลการกำกับติดตามการดำเนินการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

O29

การจัดการทรัพย์สินของทางราชการ ของบริจาค และจัดเก็บของกลาง
7.  มาตรการภายในเพื่อป้องกันการทุจริต
 

O30

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
การรายงานผลการดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานด้าน ITA ประกอบด้วย
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงาน (ITA) สำนักงานเขตบางกอกน้อย ปี 2566 (377/2566)
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานติดตามการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ ปี 2566 (378/2566)
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานติดตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) 
และแบบวัดความรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) สำนักงานเขตบางกอกน้อย ปี 2566 (379/2566)