ร.10

บางแค

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2567
image

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมนายหมู่ลูกเสือสามัญ สามัญรุ่นใหญ่ และหัวหน้าหน่วยยุวกาชาด โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางแค ณ ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) เขตดอนเมือง กทม. โดยมี นางสาวอรวรรณ รอดคล้ำ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา คณะผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัดเขตบางแค คณะวิทยากร เจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษา และเหล่าลูกเสือสามัญ ร่วมในพิธีเปิด

>> โครงการอบรมนายหมู่ลูกเสือสามัญ สามัญรุ่นใหญ่ และหัวหน้าหน่วยยุวกาชาด โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตบางแค ณ ค่ายลูกเสือกรุงเทพมหานคร (พิศลยบุตร) เขตดอนเมือง กทม. จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 - 22 มีนาคม 2567 แบบพักค้าง 3 วัน 2 คืน โดยการฝึกอบรมในครั้งนี้ มีนายหมู่ลูกเสือสามัญและสามัญรุ่นใหญ่ จำนวน 160 คน หัวหน้าหน่วยยุวกาชาด จำนวน 160 คน รวมทั้งสิ้น 320 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ ตลอดจนสามารถเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ตนรับผิดชอบและทราบถึงบทบาทของตนเองในฐานะผู้นำและผู้ตาม รวมทั้งสามารถปฏิบัติหน้าที่นายหมู่ลูกเสือและหัวหน้าหน่วยยุวกาชาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถช่วยเหลือผู้บังคับบัญชาในการดำเนินการกิจกรรมลูกเสือและยุวกาชาดในโรงเรียนได้

>> สำหรับการจัดกิจกรรมการฝึกอบรมนายหมู่ลูกเสือ ประจำปีการศึกษา 2567 ครั้งนี้ เป็นการสร้างเสริมให้สมาชิกได้ฝึกฝนให้ปฏิบัติกิจกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีความสามัคคีและช่วยเหลือเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน ได้มีโอกาสคิดและลงมือปฏิบัติและแก้ไขปัญหาร่วมกัน ฝึกความเป็นระเบียบวินัย รู้จักการเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี เป็นผู้มีคุณธรรมดีงาม เพื่อที่จะเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ สร้างความมั่นคงและจริยธรรมของชาติบ้านเมืองต่อไป

#นายหมู่ลูกเสือสามัญ #หัวหน้าหน่วยยุวกาชาด

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน