ร.10

#บางแค ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค ครั้งที่ 7/2567 พิจารณาโครงการเพื่อส่งเสริมสุขภาพคนบางแค

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 14.00 น.

>> สำนักงานเขตบางแค โดย นางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค ครั้งที่ 7/2567 เพื่อรับทราบหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และร่วมพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณประจำปี พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมเพชรเกษม เขตบางแค

>> โดยมี นายอำนาจ ปานเผือก สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางแค หัวหน้าฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคมและการมีส่วนร่วม ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค ผู้แทนโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ผู้แทนองค์กรเอกชนในเขตพื้นที่ ผู้แทนภาคประชาชนจากชุมชนในเขตพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาโครงการฯและรายงานผลการดำเนินงานของโครงการที่อนุมัติไปแล้ว

>> ทั้งนี้ ประธานได้แจ้งในที่ประชุมได้ทราบถึงการรายงานผลการดำเนินงานกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 มีโครงการที่อนุมัติแล้ว 69 โครงการ เบิกจ่ายเงินเเรียบร้อยแล้ว 52 โครงการ โครงการที่ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว 17 โครงการ และโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ 52 โครงการ โดยการประชุมในครั้งนี้ มีโครงการที่ขอสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค และคณะทำงานได้พิจารณาโครงการเบื้องต้นเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง จำนวน 1 โครงการ เป็นโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค เป็นผู้เสนอโครงการ

>> โครงการฯ ต่างๆ เหล่านี้ เป็นการสนับสนุนให้ชาวบางแค หันมาดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงปลอดภัย พัฒนาคุณภาพชีวิตคนบางแคอย่างยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#กองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค