ร.10

#บางแค ร่วมประชุม Online คณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 4/2567

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 4 กรกฏาคม 2567 เวลา 08.00 น.

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมาย นายพนม อนุวงศ์ ณ ลำพูน หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สำนักงานเขตบางแค เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 4/2567 ผ่านระบบ Online ณ ห้องประชุมเพชรเกษม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค โดยมีคณะผู้บริหาร กทม. ,สำนักงาน ปปส.กทม.,สำนักอนามัย, ผู้บริหารจากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และหน่วยงานภาคีเรือข่ายที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

>> โดยในที่ประชุม ได้มอบแนวทางนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมติดตามการรายงานผลตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2567) รวมถึงแจ้งถึงการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดใน กทม. ไม่ว่าจะเป็น

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงาน ปปส.กทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (ในพื้นที่ร่วมปฏิบัติการปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม นักค้ายาเสพติด และค้นหาผู้เสพ นำเข้าสู่กระบวนการบำบัด ภายใต้ยุทธการเด็ดปีกผู้ค้า รายย่อย "เด็ดปีกนักค้า รักษาผู้เสพ สร้างชุมชน ปลอดภัยยาเสพติด ทุกเดือน

การติดตามผลการค้นหาและนำผู้มีอาการทางจิตเวชจากการใช้ยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน และสํานักงานเขตทั้ง 50 เขต ร่วมกันจัดฝึกทักษะอาชีพ ตามความสมัครใจและเป็นที่ต้องการของตลาดงาน เพื่อสร้างอาชีพและมีรายได้เลี้ยงชีพเพียงพอไม่หันกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นต้น

>> ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกสำนักงานเขต ร่วมดำเนินการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ในกิจกรรมต่างๆอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นการร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ กทม. ได้อย่างทันท่วงทีและมีความยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#บางแคร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติด