ร.10

เขตบางแคจับมือสน.เพชรเกษม สุ่มตรวจแรงงานต่างชาติในตลาดบางแค

วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

ตลาดบางแค ~ วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 - เขตบางแคร่วมกับสน.เพชรเกษมได้ทำการตรวจสอบแรงงานต่างชาติในตลาดบางแค เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารและการปฏิบัติตามกฎหมายแรงงานไทย

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมทีมเจ้าหน้าที่เทศกิจ และฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล บูรณาการความร่วมมือกับ สน.เพชรเกษม นำโดย พ.ต.ท.กมเลศ พูลสุขโข รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม พร้อมคณะ ร่วมกับผู้จัดการตลาด ลงพื้นที่สุ่มตรวจแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานผิดกฎหมาย ไม่มีใบอนุญาตทำงาน โดยเฉพาะอาชีพที่ห้ามแรงงานต่างชาติทำ ณ ตลาดบางแค เขตบางแค กทม.

การตรวจสอบครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจจับแรงงานต่างชาติที่เข้ามาทำงานในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือเอกสารไม่ครบถ้วน นอกจากนี้ยังเป็นการป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์จากแรงงานต่างชาติและสร้างความเป็นธรรมในตลาดแรงงาน และจากการตรวจสอบ ไม่พบว่ามีแรงงานต่างชาติที่กระทำผิดกฎหมาย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการจ้างแรงงานต่างชาติอย่างถูกต้องตามกฎหมายและเตือนผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของรัฐบาลอย่างเคร่งครัด เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาทางกฎหมายและเสริมสร้างความมั่นคงในตลาดแรงงานไทย

#สำนักงานเขตบางแค #สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง #บางแคแคร์ทุกคน