ร.10

#บางแค ซ้อมเสมือนจริงเหตุคนคลุ้มคลั่งจาก "ยาเสพติด" จับมือทำ MOU พร้อมสู้ภัยยาเสพติดในชุมชน

วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (22 มิถุนายน 2567) ที่ชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา เขตบางแคได้มีการจัดซ้อมเสมือนจริงเหตุการณ์คนคลุ้มคลั่งจากการใช้ยาเสพติด ภายใต้การนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคมและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มทักษะและประสบการณ์ในการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ยาเสพติดในชุมชน โดยมีนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค นางสาวพัศราวตรี ทุนดี หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ และชาวชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา ร่วมชมการฝึกซ้อม

>> การซ้อมเสมือนจริงครั้งนี้จำลองเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ยาเสพติดเกิดอาการคลุ้มคลั่งและทำร้ายตัวเองหรือผู้อื่น เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ร่วมกันทำงานอย่างเป็นระบบและประสานงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

>> นอกจากนี้ ในงานยังมีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างสำนักงานเขตบางแค สถานีตำรวจนครบาลหลักสอง ศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค ประธานชุมชนเลียบคลองทวีวัฒนา กองทุนแม่ของแผ่นดิน หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมมือกันในการสู้ภัยยาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายในการลดปัญหายาเสพติด สร้างความเข้าใจและความตระหนักในผลกระทบที่เกิดจากการใช้ยาเสพติด รวมถึงส่งเสริมการป้องกันและการรักษาสำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด

>> การดำเนินการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ทั้งหน่วยงานท้องถิ่น ชุมชน และองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร เพื่อสร้างสังคมที่ปลอดภัยและปลอดภัยยาเสพติดในอนาคต