ร.10

#บางแคประชุมร่วมขนส่ง หารือการพิสูจน์สิทธิวินสาธารณะ และชวนตรวจสุขภาพฟรี วินปลอดภัยสร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ

วันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ~ ณ ห้องประชุมเพชรเกษม เขตบางแค

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร (เขตบางแค) ครั้งที่ 1/2567 ร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานขนส่ง กรุงเทพมหานคร พื้นที่ 2 พร้อมคณะ ผู้แทนจาก สน.หลักสอง สน.เพชรเกษม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ

>> โดยในที่ประชุม ประธานฯ แจ้งให้ที่ประชุมทราบเรื่องการพิสูจน์สิทธิเพื่อคงสิทธิการเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะประจำปี 2567 ซึ่งในปี 2566 เขตฯ ได้ติดตามให้มารายงานตัวที่สำนักงานเขต โดยติดประกาศไว้ที่ที่ตั้งวิน มีจำนวนทั้งหมด 1,067 ราย มารายงานตัว 245 ราย และยังไม่มารายงานตัวอีกจำนวน 822 ราย เบื้องต้นฝ่ายเทศกิจได้ตรวจสอบที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร์ของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะเพื่อมีหนังสือไปแจ้งให้รีบติดต่อและเข้าชี้แจงภายใน 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือเพื่อพิจารณาถอดชื่อออกจากบัญชี

>> ทั้งนี้ ยังได้ร่วมพิจารณาเรื่องการพิสูจน์สิทธิเพื่อคงสิทธิการเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ พิจารณาถอดชื่อผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะออกจากบัญชีรายชื่อในสถานที่ตั้งผู้นั้นขับอยู่กรณีรถทะเบียนระงับ การขอเพิ่มจำนวนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะรายใหม่วินเดิม ในพื้นที่ สน.หลักสองและสน.เพชรเกษม และวินรถจักรยานยนต์ไม่มีผู้ขับขี่ และประเด็นสำคัญ จากข่าวที่ปรากฎทางสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับการก่ออาชญากรรมของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานครจึงได้สั่งการให้สำนักงานเขตดำเนินการจัดระเบียบวินฯ ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด สำรวจความเหมาะสมรวมถึงสภาพแวดล้อมของสถานที่ตั้ง รวมถึงแนวทางแก้ปัญหากรณีตั้งวินชั่วคราวนอกสถานที่ เช่น หน้างานคอนเสิร์ต สถานบริการ รถไฟฟ้า

>> นอกจากนี้ เขตฯ ประชาสัมพันธ์เชิญชวนผู้ขับขี่วินฯ ตรวจสุขภาพฟรี กับกทม. ตามโครงการตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน ครอบคลุมโรคสำคัญ เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดสูง และอีกมากมาย วันที่ 5 - 28 ก.ค.67 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัลในพื้นที่ กทม. ปลอดโรค ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

#สำนักงานเขตบางแค #บางแคแคร์ทุกคน