ร.10

ปลุกพลังชาวบางแค ร่วมต้านภัยยาเสพติด #โครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด ประจำปี 2567

วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

บางแค ~ วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานเปิดโครงการอาสาสมัครกรุงเทพมหานครด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาและสารเสพติด ประจำปี 2567 โดยมี คณะผู้บริหารเขต ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ร่วมพิธีเปิดและร่วมกิจกรรม

>> ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดมีความรุนแรงมากและมีการพัฒนารูปแบบ ชนิด ประเภทของยาเสพติดให้โทษออกมาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งช่วงอายุของผู้ติดยาเสพติดลดลงเรื่อยๆ โดยกลุ่มเสี่ยงสูงในปัจจุบัน คือ เด็ก เยาวชน และบุคคลในวัยทำงาน ซึ่งจะส่งผลกระทบในระยะยาวต่ออนาคตของสังคมและประเทศชาติ โดยรัฐบาล และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าว และได้เล็งเห็นศักยภาพของการแก้ไขปัญหาแบบมีส่วนร่วม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนทุกภาคส่วน จึงมีแนวคิดในการพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ ตลอดจนติดตามผลการปฏิบัติงานของอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

>> เขตบางแค จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพและสร้างเครือข่าย การดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและสารเสพติดของอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดเขตบางแค ประจำปีงบประมาณ 2567 กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมให้ความรู้เพิ่มพูนประสบการณ์ ตลอดจนติดตามผลการปฏิบัติงานของอาสาสมัครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายของรัฐบาลและผู้บริหารกรุงเทพมหานคร

>> ภายในกิจกรรมฯ มีการบรรยายในหัวข้อ การดูแลผู้ป่วยจิตเวชในชุมชน โดยวิทยากรจากสำนักอนามัย นอกจากนี้ได้มีการซักซ้อมจำลองสถานการณ์ผู้ป่วยจิตเวชจากการใช้ยาเสพติดคลุ้มคลั่งอาละวาด โดยวิทยากรจาก สน.เพชรเกษม นำโดย พันตำรวจเอกปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนับความรู้ที่ได้รับไปเป็นเกราะป้องกันตัว ป้องกันชุมชน และเผยแพร่ให้คนในครอบครัวได้รับรู้ รับทราบ เข้าร่วมเป็นเครือข่ายเฝ้าระวัง ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่มีประสิทธิภาพต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค #บางแคแคร์ทุกคน