ร.10

#บางแค ร่วมซ้อมใหญ่ริ้วขบวนเชิญคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ฯ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

เมื่อวานนี้ (วันที่ 6 กรกฎาคม 2567) นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วย ข้าราชการสำนักงานเขตบางแคที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมซ้อมริ้วขบวนเชิญคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ บริเวณ ถนนหน้าพระลาน เขตพระนคร

เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 ก.ค.2567 รัฐบาลได้มอบหมายกระทรวงมหาดไทยและกรุงเทพมหานคร เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์จากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์จากทั่วประเทศ 77 จังหวัด 108 แหล่งน้ำ และอัญเชิญไปรวมไว้ที่ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย ก่อนที่จะจัดพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์รวมที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 ณ พระบรมมหาราช วัง ซึ่งกรุงเทพมหานครมีแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ 1 แห่ง คือ น้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ จากหอศาสตราคม ในพระบรมมหาราชวัง ทั้งนี้กรุงเทพมหานครมีกำหนดจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ และจัดริ้วขบวนอัญเชิญไปส่งมอบให้กระทรวงมหาดไทย ในวันที่ 13 กรกฎาคม 2567

สำหรับพิธีในวันนี้เป็นพิธีซ้อมใหญ่เสมือนจริง ตามเส้นทางจากหอศาสตราคม ในพระบรมมหาราชวัง ไปยังกระทรวงมหาดไทยโดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยประธานสภากรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร หัวหน้าหน่วยงาน หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร และข้าราชการกรุงเทพมหานครร่วมซ้อม

#สำนักงานเขตบางแค

#พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา6รอบ72พรรษา