ร.10

#บางแค ประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค ครั้งที่ 8/2567 พิจารณาโครงการเพื่อส่งเสริมสุขภาพคนบางแค

วันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 17 กรกฎาคม 2567 เวลา 10.00 น.

>> สำนักงานเขตบางแค โดย นางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค ครั้งที่ 8/2567 เพื่อรับทราบหลักเกณฑ์การจัดสรรเงินจากกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และร่วมพิจารณาโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณประจำปี พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมเพชรเกษม เขตบางแค

>> โดยมี หัวหน้าฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสังคมและการมีส่วนร่วม ผู้อำนวยการศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค ผู้แทนโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ ผู้แทนองค์กรเอกชนในเขตพื้นที่ ผู้แทนภาคประชาชนจากชุมชนในเขตพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเพื่อพิจารณาโครงการฯและรายงานผลการดำเนินงานของโครงการที่อนุมัติไปแล้ว

>> ทั้งนี้ ประธานได้แจ้งในที่ประชุมว่า ในปีงบประมาณ พ.ศ.2567 กองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค มีโครงการที่ได้รับอนุมัติแล้วจำนวน 71 โครงการ คิดเป็นร้อยละ 88.59 แยกประเภทได้ ดังนี้

กลุ่มประชาชนและหน่วยงานอื่นของรัฐ (สำนักงานเขต)

☆ได้รับอนุมัติโครงการ จำนวน 56 โครงการ

☆ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการเสร็จสิ้นแล้ว 16 โครงการ

☆ อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ จำนวน 30 โครงการ

☆ อยู่ระหว่างจัดทำบันทึกข้อตกลง จำนวน 8 โครงการ

☆ อยู่ระหว่างเปิดบัญชีธนาคาร จำนวน 1 โครงการ

☆ ขอยกเลิก จำนวน 1 โครงการ

หน่วยบริการและสถานบริการ

☆ ได้รับอนุมัติโครงการ จำนวน 15 โครงการ

☆ ดำเนินกิจกรรมตามโครงการเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 5 โครงการ

☆ อยู่ระหว่างดำเนินโครงการ จำนวน 7 โครงการ

☆ อยู่ระหว่างเบิกจ่าย จำนวน 3 โครงการ

>> ในปีงบประมาณ 2568 กรุงเทพมหานครมีการจัดสรรงบประมาณตามจำนวนประชากรแยกตามมเขต อัตรา 45 บาท ต่อหัวประชากร ซึ่งสำนักงานเขตบางแคมีจำนวนประชากร 298,638 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 เมษายน 2567) โดยการประชุมในครั้งนี้ มีโครงการที่ขอสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค และคณะทำงานได้พิจารณาโครงการเบื้องต้นเพื่อตรวจสอบความถูกต้อง จำนวน 2 โครงการ เป็นโครงการสนับสนุนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ สำหรับบุคคลที่มีภาวะพึ่งพิง และบุคคลที่มีภาวะปัญหาการกลั้นปัสสาวะหรืออุจจาระไม่ได้ โดยมีศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค เป็นผู้เสนอโครงการ และโครงการเยาวชนรวมใจ ต้านภัยยาเสพติด สมาคมพัฒนานักกีฬาฟุตบอลสู่ความเป็นเลิศ (ประเทศไทย) เป็นผู้เสนอโครงการ

>> โครงการฯ ต่างๆ เหล่านี้ เป็นการสนับสนุนให้ชาวบางแค หันมาดูแลสุขภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงปลอดภัย พัฒนาคุณภาพชีวิตคนบางแคอย่างยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#กองทุนหลักประกันสุขภาพเขตบางแค