ร.10

#บางแค ร่วมประชุม Online คณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 3/2567

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา 13.30 น.

>> นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร (ศอ.ปส.กทม.) ครั้งที่ 3/2567 ผ่านระบบ Online โดยมีคณะผู้บริหาร กทม. สำนักงาน ปปส.กทม. ผู้บริหารจากสำนักงานเขตทั้ง 50 เขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

>> ในการนี้ นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมาย นายพนม อนุวงศ์ ณ ลำพูน หัวหน้าฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าร่วมประชุม (ศอ.ปส.กทม.) ในครั้งที่ ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมเพชรเกษม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค

>> โดยในที่ประชุม ได้มอบแนวทางนโยบายการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อมติดตามการรายงานตามแผนปฏิบัติการเร่งรัดการดำเนินงานป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ระยะเร่งด่วน 3 เดือน (1 มิถุนายน - 31 สิงหาคม 2567) รวมถึงแจ้งถึงการจัดกิจกรรมต่างๆเพื่อรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดใน กทม. ไม่ว่าจะเป็น

การประชาสัมพันธ์เชิญชวนโครงการ ""สื่อสาร สร้างสรรค์ รู้เท่าทันยาบ้า" Be Smart Say No to Drugs เชิญชวนเยาวชนอายุระหว่าง 13 - 19 ปี ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือเทียบเท่า เข้าร่วมส่งคลิปสั้น Tiktok เข้าประกวด ในคอนเซปต์ "How to Say No to Yaba" ชิงเงินรางวัลมากมาย

จัดกิจกรรมปลุกพลังชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันที่ 9 ก.ค. 67 เพื่อปลุกพลังชุมชนในการประกาศลุกขึ้นสู้ปัญหายาเสพติดร่วมกับภาครัฐ มีกิจกรรมการแสดง มีคลิปนำเสนอปัญหาการดำเนินงาน การกล่าวปลุกพลังโดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารมอบสื่อ/ไวนิล ประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนเพื่อนำไปปลุกพลังในชุมชนต่อไป ฯลฯ

>> ทั้งนี้ ได้เน้นย้ำให้ทุกสำนักงานเขต ดำเนินการจัดประชุม ศป.ปส.ข. 1 ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางลดปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากผู้มีอาการทางจิตเวชจากการใช้ยาเสพติด ค้นหาผู้มีอาการทางจิตเวชจากยาเสพติดเพิ่มเติมที่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา เพื่อเป็นการร่วมป้องกันและแก้ไขยาเสพติดใรพื้นที่ กทม. ได้อย่างทันท่วงทีและมียั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#บางแคร่วมใจแก้ไขปัญหายาเสพติด