ร.10

บางแค ประชุมผู้บริหารเขตเตรียมงาน BKK EXPO 2024 #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567
image

>> สำนักงานเขตบางแค นำโดย นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค นำทีมคณะผู้บริหาร ทั้งผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต และหัวหน้าฝ่ายทุกฝ่าย ร่วมประชุมผู้บริหารสำนักงานเขตบางแค ณ ห้องประชุมเพชรเกษม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค เพื่อแจ้งนโยบายของผู้บริหาร กทม. จากการเข้าร่วมประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดแสดงนิทรรศการ ในคณะกรรมการจัดงานนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 1/2567 เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 และการประชุมหัวหน้าหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

>> ผู้อำนวยการเขตบางแค ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบถึงข้อมูลเบื้องต้นในการจัดนิทรรศการกรุงเทพมหานคร ซึ่งในปีนี้ได้ใช้ชื่องานว่า BKK EXPO 2024 ภายใต้แนวคิด #เมืองเปลี่ยนได้เพราะคุณ โดยมีกำหนดการจัดงาน 3 ครั้ง ดังนี้ 1. การนำเสนอผลงาน 2 ปี และนิทรรศการย่อย ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 พ.ค. - 2 มิ.ย. 67 ณ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร 2. BKK EXPO 2024 มหกรรมแสดงผลงาน กทม. ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิ.ย. 67 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ สวนเบญจกิติ และ 3. นิทรรศการย่อย ครั้งที่ 2 ในช่วงเดือน ส.ค. 67 โดยแบ่งการนำเสนอข้อมูลตามกลุ่มภารกิจ ออกเป็น 5 กลุ่ม และการจัดงานส่วนกลาง โดยมีรองปลัดกรุงเทพมหานครกำกับดูแลการดำเนินงานในแต่ละกลุ่มภารกิจ ประกอบด้วย 1. เมืองเศรษฐกิจ โอกาส และความหวัง กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ เฉลิมพล โชตินุชิต 2. เมืองเดินทาง เส้นทางและสายน้ำ กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ณรงค์ เรืองศรี 3. เมืองสร้างสรรค์ การศึกษาและเรียนรู้ตลอดชีวิต กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ณัฐพงศ์ ดิษยบุตร 4. เมืองยั่งยืน พลังงาน และสิ่งแวดล้อม กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ชาตรี วัฒนเขจร 5. เมืองปลอดภัย สุขภาพ ชีวิต ทรัพย์สิน กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ ศุภกฤต บุญขันธ์ และการจัดงานส่วนกลาง กำกับดูแลโดยรองปลัดฯ สมบูรณ์ หอมนาน ในส่วนของเขตบางแค ได้รับมอบหมายให้นำเสนอผลงานการแก้ปัญหาเรื่องคนไร้บ้าน โดยรับผิดชอบร่วมกับเขตราษฎร์บูรณะ ทั้งนี้จะร่วมกันหาประเด็นไฮไลต์หรือไอเดียที่น่าสนใจเพื่อนำเสนอในที่ประชุม

>> สำหรับการมอบนโยบายจากการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยและเน้นย้ำก็คือ กรณีตรวจพบกากแคดเมียมซึ่งเป็นสารเคมีและวัตถุอันตราย ดังนั้นเพื่อป้องกันมิให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงสั่งการให้ทุกเขตดำเนินการสำรวจสถานประกอบการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ หากตรวจพบวัตถุที่ต้องสงสัยว่าเป็นกากแคดเมียม ให้รีบประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ นอกจากนี้ได้ติดตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การเร่งรัดข้อมูลศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียน แก้ไขหนี้นอกระบบ โครงการส่งต่ออาหารให้กลุ่มเปราะบาง และเรื่องอื่นๆ เพื่อเร่งรัดและขับเคลื่อนให้นโยบายด้านต่างๆ ดำเนินการไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์กับประชาชน เห็นผลเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่
  • 0%
  • 0%
ความคิดเห็น
0 รายการ