ร.10

บางแค >> เปิดโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

>> วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567

>> สำนักงานเขตบางแค โดยนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาในโรงเรียนที่จัดการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษสังกัดกรุงเทพมหานคร โดยมี นางสาวอรวรรณ รอดคล้ำ หัวหน้าฝ่ายการศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตบางแค ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าร่วมพิธีเปิดฯ ณ ห้องประชุม ร.ร.วัดพรหมสุวรรณสามัคคี เขตบางแค

>> สำหรับการจัดทำโครงการฯ ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารจัดการชั้นเรียนแบบเรียนรวมให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการสอน นำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาพิเศษในโรงเรียนเรียนร่วมของกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตบางแค ให้มีมาตรฐาน ส่งผลให้ครูทุกคนเป็นครูการศึกษาพิเศษ สามารถดูแลนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษได้อย่างมีคุณภาพ

>> การจัดอบรมครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมอบรม ประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร สายงานการสอน ที่ไม่มีวุฒิด้านการศึกษาพิเศษ ซึ่งปฏิบัติงานด้านการสอนในโรงเรียนเรียนรวม สังกัดสำนักงานเขตบางแค จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ ร.ร.วัดราษฎร์บำรุง ร.ร.บางแคเหนือ ร.ร.วัดพรหมสุวรรณสามัคคี ร.ร.เพชรเกษม และร.ร.บางไผ่ รวมทั้งสิ้น 150 คน ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนิศา ตันติเฉลิม อาจารย์คณะครุศาสตร์ ภาควิชาวิจัยและจิตวิทยาการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มาเป็นวิทยากรบรรยายหัวข้อ หลักการ แนวคิด และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม (INCLUSIVE EDUCATION) และการจัดการเรียนรู้ที่เป็นสากล (UNIVERSAL DESIGN FOR LEARNING : UDL) นอกจากนี้ ได้แนะนำข้าราชการครูบรรจุใหม่ที่จะได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้