ร.10

สุ่มตรวจคุณภาพ​กระเช้าของขวัญในช่วง​เทศกาล​ปีใหม่

วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561
image

>> วันที่​ 12​ ธันวาคม​ 2561

>> นางพวงเพ็ญ​ ชื่น​ค้า​ ผู้​อำนวยการ​เขต​บางแค​ พร้อมด้วย​นางสาวสุ​ขวิ​ชญา​ณ์​ น​สมทรง​ ผู้ช่วย​ผู้​อำนวยการ​เขต​บางแค, นางสาว​สุรีย์​ พฤกษา​ประดับ​กุล​ หัวหน้า​ฝ่า​ยสิ่ง​แวดล้อม​ฯ​ และเจ้า​หน้าที่​เขต​ ลงพื้นที่ตรวจเฝ้าระวังการจัดจำหน่ายกระเช้า​ของ​ขวัญ​ในช่วง​เทศกาล​ปีใหม่​ ณ​ แม็คโคร​ สาขาเพชรเกษม​ และบิ๊กซี​ ซูเปอร์​เซ็นเตอร์​ สาขาเพชรเกษม​ ให้เป็นไป​ตามหลักเกณฑ์​และแนวทางปฎิบัติ​ในการควบคุมดูแล​การจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญ​ในช่วง​เทศกาล​ปีใหม่​ 2562​ โดยหลัก​เกณฑ์​ดังกล่าว​จะมีด้วยกัน​ 5​ ประเภท​ ดังนี้
>> 1.​ กระเช้าของขวัญ​ประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์​ สินค้าต้องมีวันหมดอายุหลังวันที่​ 31​ พ.ค.2562
>> 2.​ กระเช้าประเภท​ผัก/ผลไม้สด​ ต้องวางกระเช้า​รอจำหน่ายไม่เกิน​ 3​ วัน
>> 3.​ กระเช้าประเภทผลิตภัณฑ์​ชุมชน​และ​ท้องถิ่น​ ต้องแสดงวัน​ เดือน​ ปี​ ที่ผู้บริโภค​สามารถ​นำมาแลกเปลี่ยน​หรือคืนได้หากไม่พึงพอใจในคุณภาพ​สินค้า
>> 4.​ กระเช้า​ทางเลือกอื่นๆ​ ต้องแสดงวัน​ เดือน​ ปีที่หมดอายุสินค้าทุกชนิดในกระเช้า​ แสดงตราสัญลักษณ์​หรือชื่อห้างบนกระเช้าทุกประเภท​ ฉลากกระเช้าต้องเป็นข้อความภาษาไทย​ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน​ 30,000 บาท
>> 5.​ กระเช้าของขวัญ​ที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล​์รวมอยู่ด้วย​ ห้ามวางจำหน่ายหรือแสดง​ ถ้าฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน​ 6​ เดือน​ หรือปรับไม่เกิน​ 10,000 บาท​ หรือทั้งจำทั้งปรับ

>> สำนักงานเขตบางแคได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สุ่มตรวจกระเช้า​ของขวัญ​ในช่วง​เทศกาล​ปีใหม่​อย่างต่อเนื่อง​ เพื่อให้ผู้บริโภค​ได้รับการคุ้มครองด้านความปลอดภัยของอาหารอย่างเต็มที่​ต่อไป