ร.10

ล้างถนน​ ฉีดพ่นน้ำ​ ลดฝุ่นละอองในอากาศ

วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2562
image

>> วันที่​ 15 มกราคม​ 2562

>> นางพวงเพ็ญ​ ชื่น​ค้า​ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วย​นาย​วัลลภ​ เกียรติ​ว​ร​ศรี​กุล​ ผู้ช่วย​ผู้​อำนวยการ​เขต​บางแค, นางสาว​สุข​วิ​ชญา​ณ์​ น​สมทรง​ ผู้ช่วย​ผู้​อำนวยการ​เขต​บางแค​ ผู้บริหาร​เขต​บางแค และเจ้าหน้าที่เขตบางแค​ ร่วมกับกองพันทหารช่างที่​ 111 กรมทหารช่าง​ที่​ 11​ ราชบุรี​ จัดกิจกรรมฉีดล้างทำความสะอาดถนน ทางเท้า ฉีดพ่นน้ำ​ ลดฝุ่นละอองในอากาศ​ พร้อมแจกหน้ากาก N95 ให้แก่ประชาชน​ บริเวณถนนกาญจนาภิเษก​ ช่วงทางเข้าสำนักงานเขตบางแค​ถึงสะพานข้ามคลองบางโคลัด

>> ซึ่งสถานการณ์ฝุ่นละอองในอากาศขณะนี้ เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน โดยปัจจัยของสภาพภูมิอากาศที่มีความกดอากาศสูงในช่วงนี้ ทำให้อากาศไม่เคลื่อนที่ ประกอบกับการปล่อยควันท่อไอเสียของรถที่สะสมทุกวัน เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร

>> สำนักงาน​เขต​บางแคได้ฉีดพ่นน้ำในอากาศเพื่อลดฝุ่นละอองเป็นประจำทุกวันอย่างต่อเนื่อง และบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดกับผู้ประกอบการก่อสร้างอาคารให้มีมาตรการป้องกันปัญหาฝุ่นละออง รวมทั้งให้มีการล้างล้อรถบรรทุกก่อนออกจากสถานที่ก่อสร้างทุกครั้ง และห้ามมิให้มีการเผาหญ้าหรือขยะในที่โล่งแจ้งเด็ดขาด