ร.10

#บางแค เปิดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติดและการดำเนินการเครือข่าย To Be Number One

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 - สำนักงานเขตบางแค โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล ได้จัดพิธีเปิดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด

และการดำเนินการเครือข่าย To Be Number One

 ตามโครงการสถานประกอบการปลอดภัยยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 2567 ณ ห้องประชุมกาญจนาภิเษก ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค โดยมี นายสุทธิพร ก้อนด้วง หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม คณะผู้บริหารเขตบางแค ตัวแทนผู้ประกอบการในพื้นที่เขตบางแคเข้าร่วมกิจกรรม

>> ในพิธีเปิด นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายนางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค เป็นประธานกล่าวเปิดงาน เน้นย้ำถึงความสำคัญของการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสังคมไทย กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคีเครือข่าย ภาคประชาชน ในการแก้ปัญหายาเสพติด เนื่องจากปัญหาการใช้ยาเสพติดของผู้ใช้แรงงานในสถานประกอบการ เป็นปัจจัยที่เหนี่ยวรั้งความเจริญก้าวหน้าและความสำเร็จในการประกอบการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม ส่วนใหญ่แรงงานจะอยู่ในช่วงวัยทำงานเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดพื้นที่เขตบางแค โดยจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการดำเนินการเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ให้แก่แกนนำพนักงานในสถานประกอบการพื้นที่เขตบางแค ในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและส่งเสริมกิจกรรมชมรม TO BE NUMBER ONE

>> เขตบางแค โดยฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ จึงได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดและการดำเนินการเครือข่าย TO BE NUMBER ONE ในสถานประกอบการพื้นที่เขตบางแค โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมวันนี้ ประกอบด้วย พนักงานของสถานประกอบการในพื้นที่เขตบางแค จำนวน 50 คน เจ้าหน้าที่และวิทยากร จำนวน 10 คน รวมทั้งสิ้น 60 คน

เขตบางแคหวังว่า กิจกรรมนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความตระหนักรู้และส่งเสริมการดำเนินงานป้องกันยาเสพติดในพื้นที่เขตบางแคได้อย่างยั่งยืนต่อไป

#สำนักงานเขตบางแค #บางแครวมพลังแก้ปัญหายาเสพติด #TOBENUMBERONE